Giá xe Honda CR-V tăng 5 triệu trong tháng 4.

Giá xe Honda CR-V tăng 5 triệu trong tháng 4.

Honda CR-V tăng giá thêm 5 triệu tại Việt Nam

Giá bán tháng 4 của CR-V và các dòng ôtô Honda nhập khẩu tại Việt Nam đều tăng vì ảnh hưởng của Nghị định 116.

Chưa đầy một tháng sau khi công bố giá bán mới cho CR-V, Honda Việt Nam công bố mức giá bán mới cho toàn bộ các dòng xe nhập khẩu, với mức tăng đồng đều 5 triệu đồng, áp dụng từ 2/4. Do đó, dòng xe crossover 5+2 chỗ ngồi CR-V có giá bán mới từ 963-1.073 triệu đồng. Honda Civic có giá từ 763-963 triệu đồng.

Hãng xe Nhật lý giải, mức giá tăng vì cân đối lại chi phí theo những yếu tố ảnh hưởng từ Nghị định 116. Honda cho biết sau lô hàng đầu tiên nhập về hồi tháng 3 có những chi phí bị độn lên so với tính toán ban đầu.

Khoản chi phí này có thể gây ra bởi kiểm định theo lô cùng nhiều loại khác. Hiện những xe trong lô này đã có mặt tại các đại lý từ ngày 24/3.

Honda CR-V tăng giá thêm 5 triệu tại Việt Nam ảnh 1

 Giá bán tháng 4 các dòng xe Honda nhập khẩu. (Đơn vị: triệu đồng)

Theo nhân viên kinh doanh một số đại lý Honda tại Hà Nội, với những hợp đồng đã ký trước đây, giá xe giữ nguyên như công bố hồi đầu tháng 3. Phần tăng thêm 5 triệu trong tháng 4 không áp dụng. 

Hiện khách hàng mua CR-V phải ký hợp đồng chờ, với phiên bản cao cấp L, thời gian giao xe có thể đến quý 4 năm nay. Nhiều khách hàng lo ngại việc các đại lý om hàng, bán với giá chênh lệch, bởi một nhân viên kinh doanh cho biết nếu khách muốn nhận xe ngay phải lắp thêm phụ kiện. 

Honda CR-V là một trong những mẫu xe đầu tiên hưởng thuế nhập khẩu 0%, nhập về Việt Nam trong năm 2018. Tuy nhiên, những thay đổi về giá cho đến hiện tại đều chưa được như mức kỳ vọng của người dùng. Ảnh hưởng lớn nhất khiến giá xe khó giảm vẫn là Nghị định 116.

Hồi đầu tháng 3, Honda Việt Nam cho biết đã nhập khẩu lô xe 2.000 chiếc, gồm các mẫu Accord, CR-V, Civic, và Jazz đáp ứng quy định tại Nghị định 116.

Đồng thời, hãng xe này cũng đưa ra giá bán dự kiến cho toàn bộ các dòng xe. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại giá bán của các mẫu xe như Civic hay Accord đều tăng giá so với năm 2017.

Tin bài liên quan