Đầu mối ở Đà Lạt đang phân loại, đóng hộp hoa hồng chuyển về các tỉnh.

Đầu mối ở Đà Lạt đang phân loại, đóng hộp hoa hồng chuyển về các tỉnh.

Hoa hồng Đà Lạt tăng giá gấp ba

Giá hoa hồng Đà Lạt mấy ngày nay bất ngờ tăng 2 - 3 lần so với bình thường do thời tiết ảnh hưởng đến nguồn cung.

Ghi nhận tại làng hoa Vạn Thành (P.5, TP Đà Lạt), hiện tại một cành hoa hồng có giá từ 2.500 đến 3.000 đồng, cao gấp 2,5 lần so với tháng trước và gấp 3 lần so cùng kỳ năm ngoái. 

Đặc biệt, giá hoa hồng đỏ tăng đột biến với mức 3.300 – 3.500 đồng một cành (cao hơn ngày thường gấp 3 lần). Trong khi đó, các loại hoa hồng khác như hồng vàng, trắng, ánh trăng, cánh sen... cũng dao động 2.500 – 2.800 đồng một cành, tăng từ 2 đến 2,5 lần so với cùng kỳ những năm trước.

Ông Nguyễn Văn Hùng, nông dân trồng hoa hồng tài làng hoa Vạn Thành cho biết: “Cách đây một tháng, giá một cành hoa hồng bán ra tại vườn chỉ khoảng 800 đến 1.200 đồng tùy màu. Hiện tại giá hoa đã lên đến hơn 3.000 đồng nhưng chúng tôi không có để bán”. 

Theo nhiều nhà vườn, nguyên nhân khiến giá hoa hồng tăng cao là do thời gian qua thời tiết thay đổi thất thường khiến hoa nhiễm bệnh rụng lá, sản lượng bị sụt giảm, nhiều người phá bỏ vườn để trồng loại cây khác.

Trong khi đó, bà Trần Thị Dung, chủ vựa hoa tại làng hoa Vạn Thành chia sẻ, giá hoa hồng tăng mạnh là do vùng trồng hoa hồng của Đà Lạt vừa qua bị dịch bệnh. Ngoài ra, thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước đang tăng mạnh nên đẩy giá hoa hồng lên cao.

Nhiều chủ vựa cho biết, dự kiến những ngày tới giá hoa hồng còn tiếp tục tăng do nhu cầu trong dịp Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tin bài liên quan