Hãng xe Trung Quốc gốc Anh gia nhập phân khúc bán tải

Hãng xe Trung Quốc gốc Anh gia nhập phân khúc bán tải

Dưới sự quản lý của Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC), thương hiệu MG của Anh vừa trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên. 

Sau khi đổi tên Baojun 530 và ra mắt mẫu SUV này tại Ấn Độ với tên gọi MG Hector, thương hiệu MG giờ đây làm tương tự với mẫu xe bán tải Maxus T70 của SAIC tại Thái Lan.

Ngoài việc thay tên đổi họ, MG chỉ có một số thay đổi nhỏ cho T70, như thay lưới tản nhiệt của hãng và đảo tay lái từ trái sang phải cho phù hợp với luật giao thông của Thái Lan.

Mẫu xe bán tải MG Extender có hai phiên bản: cabin kéo dài và cabin đôi. Cả hai đều được trang bị động cơ diesel 4 xy-lanh tăng áp, dung tích 2.0L, cho công suất 160 mã lực và mômen xoắn 375 Nm (277 lb-ft).

Có hai lựa chọn hộp số: sàn 6 cấp và tự động 6 cấp. Cả hai đều truyền công suất tới cầu sau ở các bản tiêu chuẩn và tới cả 4 bánh ở các phiên bản trung và cao cấp.

Phiên bản cao cấp còn được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày LED, hệ thống điều hoà tự động, nội thất bọc da, camera lùi, và các hệ thống hỗ trợ lái như cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát xuống dốc và kiểm soát điểm mù.

Việc MG ra mắt mẫu Extender tại Thái Lan có vẻ như là một lựa chọn khôn ngoan, vì xe bán tải chiếm tới một nửa tiêu thụ ô tô hàng năm của nước này.

Ngoài ra, đây là nước sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn nhất trong khu vực ASEAN. Các đối thủ cạnh tranh của Extender đểu được sản xuất tại Thái Lan, gồm: Ford Ranger, Mitsubishi Triton/L200, Nissan NP300 Navara, và Toyota Hilux.

MG Extender có giá bán tại từ 549.000 baht (gần 17.850 USD) cho phiên bản cabin kéo dài và từ 759.000 baht (24.680 USD) cho phiên bản cabin đôi.

Một số hình ảnh mẫu xe bán tải MG Extenter:

Hãng xe Trung Quốc gốc Anh gia nhập phân khúc bán tải ảnh 1
Hãng xe Trung Quốc gốc Anh gia nhập phân khúc bán tải ảnh 2
Hãng xe Trung Quốc gốc Anh gia nhập phân khúc bán tải ảnh 3
Hãng xe Trung Quốc gốc Anh gia nhập phân khúc bán tải ảnh 4

Phiên bản cabin kéo dài (trái) và cabin đôi (phải)

Tin bài liên quan