Bản concept sedan LUX A2.0 của VinFast.

Bản concept sedan LUX A2.0 của VinFast.

Hai mẫu xe VinFast có tên Lux A2.0 và Lux SA2.0

Lux là viết gọn của Luxury, mang hàm ý sang trọng, định vị phân khúc mà hai mẫu xe Việt hướng đến, 2.0 là dung tích động cơ.
Một ngày trước thềm triển lãm ôtô Paris 2018, VinFast công bố tên gọi cho hai mẫu xe đầu tiên của hãng, Lux A2.0 cho sedan và Lux SA2.0 cho SUV.
Thương hiệu ôtô đầu tiên của Việt Nam cho biết, Lux là biểu thị của Luxury, để thể hiện ý sang trọng, cũng là cách định vị phân khúc. Trong khi 2.0 biểu thị cho dung tích động cơ mà hai mẫu xe trang bị.

Sau Lux, VinFast cho biết sẽ ra mắt nhiều dòng xe khác với những tên gọi phù hợp với định vị ở từng phân khúc.

Hãng này đang hợp tác cùng nhiều tên tuổi lớn như BMW, Bosch, Magna Steyr, Pininfarina... để hiện thực hóa khát vọng trở thành cái tên đầu ngành công nghiệp ôtô Việt, cũng như cạnh tranh trên quy mô toàn cầu. Hai mẫu xe thuộc dòng Lux, với VinFast, là những viên gạch đầu tiên.

Hai mẫu xe VinFast có tên Lux A2.0 và Lux SA2.0 ảnh 1

 Bản concept SUV LUX SA2.0 của VinFast. 

Trước khi xuất hiện tên gọi chính thức, Lux A2.0 sedan và Lux SA2.0 SUV rò rỉ những hình ảnh thực tế trong lần vận chuyển tới trung tâm triển lãm Porte de Versailles, Paris hôm 30/9. Hai mẫu xe đều lắp động cơ 2 lít với hai mức công suất khác nhau. Hộp số tự động 8 cấp ZF.

Xe ra mắt tại triển lãm Paris, sự kiện được tường thuật trực tiếp trên VnExpress vào lúc 15h45 ngày 2/10. Sau đó, hai mẫu xe của VinFast bắt đầu đi vào sản xuất vào tháng 3/2019. Bản thương mại của cả hai có thể xuất hiện trên thị trường Việt vào 2019.

Việc công bố tên gọi cho hai mẫu xe đầu tiên của VinFast được xem là bước chuẩn bị cuối cùng trước khi ra biển lớn. VinFast đang nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông trong và ngoài nước.

Một hãng xe mới ở đất nước đang phát triển nhưng những gì đang diễn, từ khâu thiết kế, xây dựng nhà máy đến lộ trình sản xuất xe thương mại đều trong thời gian rất ngắn.

Khi giấc mơ ôtô Made in VietNam bao năm qua vốn chưa thể thành hình, sự xuất hiện của VinFast là một điểm sáng đáng để chờ đợi.

Tin bài liên quan