Ảnh Internet.

Ảnh Internet.

Hà Nội tính bán vé tàu Cát Linh - Hà Đông 30.000 đồng/ngày

Dự kiến giá vé tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ có giá 30.000 đồng/ngày, không tính lượt như vé xe buýt thông thường, không giới hạn số lượt đi lại.

Theo dự thảo phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông của UBND thành phố Hà Nội, phương án thu phí sẽ được tính theo ngày hoặc tháng.

Dự thảo dự kiến thu vé ngày là 30.000 đồng/ngày và vé tháng là 200.000 đồng/người/tháng cho đối tượng hành khách phổ thông đi lại trên tuyến này.

Thời gian thí điểm vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông sẽ được trợ giá theo các chính sách ưu đãi doanh nghiệp vận chuyển hành khách công cộng của thành phố Hà Nội.

Giá vé trên cũng bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách và các khoản chi phí trung gian khác.

Trước đó, Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã khảo sát nhu cầu của người dân về tuyến đường sắt này. 

Theo đại diện Metro Hà Nội, 95% số người được hỏi cho biết sẽ phải đi ít nhất là một lần đi thử.  

Đại đa số người được hỏi chấp nhận đi tuyến này với giá vé lượt cao hơn xe buýt thông thường từ 35-37%. Tuy nhiên, số đông người dân thích sử dụng vé tháng hơn và chấp nhận cao hơn 10-15% xe buýt.

Cũng theo Metro Hà Nội, ở một số nước, mức giá cho tuyến metro thấp nhất là 0,8 USD cho quãng đường 6,5km. Một số nước có mức giá cao khoảng hơn 2 USD.

Như vậy, giá vé tuyến metro cao hơn giá xe buýt thông thường nhưng rẻ hơn so với một số loại hình vận chuyển khác như taxi hay xe ôm công nghệ.

Tin bài liên quan