Công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung rời Trung đoàn 855 trở về địa phương. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN).

Công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung rời Trung đoàn 855 trở về địa phương. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN).

Gần 120 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Ninh Bình

Trung Đoàn 855 đã tổ chức khám sức khỏe, công bố quyết định phê duyệt danh sách và cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày cho các công dân trở về địa phương.

Ngày 16/3, Trung đoàn 855 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình (đóng trên địa bàn phường Ninh Sơn, thành phố Ninh Bình) đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và các đơn vị liên quan tổ chức buổi công bố và bàn giao 119 công dân Việt Nam hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại đơn vị trở về địa phương.

Tại buổi lễ, Trung Đoàn 855 đã tổ chức khám sức khỏe, công bố quyết định phê duyệt danh sách kết thúc việc cách ly tập trung và cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày (tính từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam) cho các công dân trở về địa phương.

Trong thời gian thực hiện cách ly tập trung, Trung đoàn 855 đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình và các đơn vị liên quan điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với 25 công dân có nguy cơ mắc bệnh cao (100% có kết quả xét nghiệm âm tính).

Một số trường hợp ho do viêm họng, cao huyết áp đều được đội ngũ y, bác sỹ tư vấn và điều trị ổn định. Những công dân còn lại sức khỏe bình thường trong suốt thời gian cách ly. Đến nay, sau thời gian cách ly theo quy định, 100% công dân đều khỏe mạnh, an toàn.

Nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, các công dân đều bày tỏ xúc động trước sự quan tâm và những việc làm thiết thực của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền trong việc bảo hộ, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, trong đó có việc tiếp đón công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước.

Đại diện cho 119 công dân được cách ly tập trung tại Trung đoàn 855, anh N.V.Q. (tỉnh Hà Giang) cũng chia sẻ sự xúc động trước sự ân tình, chu đáo, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 855 trong thời gian 14 ngày cách ly tập trung vừa qua.

Để giúp đỡ công dân về với gia đình, Trung đoàn 855 đã bố trí phương tiện di chuyển đưa công dân đến những nơi lên tàu xe gần nhất, tạo điều kiện thuận tiện, an toàn cho công dân về với gia đình và cộng đồng.

Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 855, cho biết, trong suốt thời gian cách ly tập trung 14 ngày, 119 công dân đã chấp hành tốt nội quy, hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, các công dân được khuyến cáo là sau khi trở về địa phương họ có trách nhiệm thông báo với chính quyền sở tại, tiếp tục tuân thủ thực hiện theo dõi, giám sát sức khỏe 14 ngày tiếp theo và thực hiện tốt các khuyến cáo do Bộ Y tế đưa ra.

Trước đó, ngày 2/3, Trung đoàn 855, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung 119 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về.

Ngay sau khi tiếp nhận, Trung đoàn đã phối hợp với các đơn vị làm thủ tục kê khai y tế và tiến hành khám sức khỏe cho công dân.

Trung đoàn cũng đã nhanh chóng phổ biến quy định ở khu vực cách ly, bố trí sắp xếp phòng ở, cấp phát các nhu yếu phẩm cần thiết cho từng công dân và tổ chức lực lượng canh gác, đảm bảo an ninh - trật tự.

Trong quá trình cách ly, đội ngũ y tế thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của công dân và phun thuốc khử trùng theo quy định...

Tin bài liên quan