Galaxy S9 sẽ sở hữu công nghệ âm thanh từ Harman.

Galaxy S9 sẽ sở hữu công nghệ âm thanh từ Harman.

Galaxy S9 và Note 9 sẽ dùng âm thanh Harman cao cấp

Việc sở hữu âm thanh "hàng hiệu" sẽ giúp bộ đôi di động mới của Samsung có lợi thế cạnh tranh với iPhone sau khi Apple mua lại Beats. 

Samsung gần đây gây sự chú ý với hai thương vụ lớn là mua lại công ty phát triển trí tuệ nhân tạo Viv và hãng âm thanh Harman. Trong đó, thương vụ trị giá 8 tỷ USD với Harman được cho là nằm trong kế hoạch thâm nhập thị trường ôtô của Samsung. Nhưng theo Techtimes, công nghệ âm thanh cao cấp này cũng có thể được ưu tiên sử dụng trên các dòng điện thoại thông minh của Samsung. 

"Nếu chúng ta áp dụng công nghệ âm thanh cao cấp Harman cho dòng smartphone cao cấp Galaxy, model đầu tiên có thể sẽ ra mắt trong năm 2018", trưởng bộ phận ô tô của Samsung, ông Park Jong-hwan phát biểu tại một cuộc họp báo. Năm 2018 sẽ là thời điểm ra mắt của bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy Note 9. 

Việc mua lại Viv cũng khiến nhiều chuyên gia cho rằng Samsung đang muốn phát triển trợ lý ảo riêng để không phụ thuộc vào Google. Viv là một startup tại San Jose (Mỹ) bởi Dag Kittlaus, đồng sáng lập trợ lý ảo Siri trước đây. Đây sẽ là sự thay thế cho tính năng S Voice trên các dòng máy Galaxy hiện tại. 

Harman ban đầu là hãng sản xuất thiết bị âm thanh, sau đó dần lấn sân mảng công nghệ ôtô. Samsung cho biết 65% doanh thu Harman hiện đến từ mảng ôtô nhưng hãng sẽ không có kế hoạch sản xuất ôtô. Tuy nhiên, họ nhận thấy tiềm năng của công nghệ ôtô, và xu hướng chuyển dịch sang các thiết bị không người lái, có khả năng kết nối cao. 

Tin bài liên quan