'Gà ảo' tái xuất sau 20 năm

'Gà ảo' tái xuất sau 20 năm

Thiết bị điện tử cho phép người dùng nuôi thú ảo sẽ được phát hành lại và bán ra tại Mỹ vào tháng tới.
Nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt Tamagotchi tại Nhật Bản, công ty Bandai đã quyết định cho thiết bị điện tử này một lần nữa tái xuất.
Theo thông báo chính thức, sản phẩm sẽ được bán ra vào tháng tới với giá 15 USD, ban đầu chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.

Phiên bản làm lại này gần như không có gì thay đổi so với thiết bị cách đây 20 năm với thiết kế hình trứng, ba nút bấm, màn hình độ phân giải thấp 256 pixel và khá khó nhìn khi ở ngoài trời nắng.

Điểm khác biệt lớn nhất là nó sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn bản gốc để dễ dàng mang theo bên người. Bộ sản phẩm sẽ có 6 màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn.

Một số chuyên gia cho rằng đây là động thái nắm bắt theo trào lưu "hoài cổ" trong ngành công nghiệp trò chơi, giống như việc làm lại Mario phiên bản di động hay ra máy máy chơi game Super Nintendo Classic Edition siêu nhỏ gần đây. 

'Gà ảo' tái xuất sau 20 năm ảnh 1

Tuy nhiên với mức giá 15 USD, giá trị của nó đã lớn hơn rất nhiều so với phiên bản cách đấy 20 năm dù không có gì tính năng gì mới được nâng cấp. Cái giá chênh lệch được cho là phần chi phí người dùng phải bỏ ra để "hoài niệm".

Trong khi khá nhiều người cảm thấy thú vị với sự trở lại của món đồ chơi cách đấy 20 năm này, không ít người lại tỏ ra bi quan về khả năng thành công của ý tưởng này.

Một số người đã kỳ vọng phiên bản mới sẽ mang tới các thay đổi hiện đại hơn như màn hình cảm ứng, thay vì phải mỏi tay với các nút bấm hay khả năng kết nối với các thiết bị di động khác. 

Số khác thì cho rằng Tamagotchi sẽ sớm bị đào thải bởi nó có quá nhiều xung đột với các thiết bị kỹ thuật số khác trong cuộc sống ngày nay như smartphone, smartwatch.

'Gà ảo' tái xuất sau 20 năm ảnh 2

Những người dùng đang mải mê với Instagram, Twitter, Snapchat, trò chơi điện tử, Netflix, YouTube... sẽ khó để tâm tới một con gà ảo có thể chết đi sống lại vô tận như ngày xưa.

Gà ảo hay Tamagotchi là thiết bị điện tử cầm tay cho phép người dùng nuôi thú ảo. Được bán ra lần đầu tiên ở Nhật năm 2017, nó đã nhanh chóng trở thành món đồ chơi tạo nên trào lưu lớn nhất những năm 1990.
Tính đến năm 2010 đã có trên 76 triệu máy được bán ra trên toàn thế giới.
Hầu hết Tamagotchi có thiết kế hình trứng với màn hình nhỏ, giao diện gồm ba đến bốn nút bấm để điều chỉnh chế độ cho thú nuôi ăn uống, vui chơi và phát triển.
Tin bài liên quan