Đột nhập lò bánh trung thu dịp “vào mùa“

Đột nhập lò bánh trung thu dịp “vào mùa“

(ĐTCK) Mỗi dịp Tết trăng tròn, bánh trung thu lại trở thành loại thực phẩm không thể thiếu với nhiều người. Các nhà máy bánh kẹo tất bật vào mùa sản xuất lớn trong năm.

Hà Nội có nhiều cơ sở bánh trung thu cổ truyền, mỗi cơ sở có phong vị, bí quyết riêng để những người thưởng thức sẽ không thể nào quên.  

Theo đại diện Công ty bánh mứt kẹo Bảo Minh, đây là thời điểm các nhà máy bánh kẹo tích cực sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ở các lò bánh Trung thu cổ truyền, hầu hết các công đoạn được sản xuất theo phương thức thủ công, còn tại các nhà máy đã có sự hỗ trợ của các máy móc. 

Điều này đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm.  

Làm thủ công bằng tay chỉ còn ở khâu cho bột và nhân bánh vào khuôn ép.

Tuy vậy việc tạo ra một chiếc bánh trung thu phải trải qua nhiều công đoạn như chế biến nguyên liệu, trộn nhân, làm cùi bánh v.v... Do đó mỗi công đoạn vẫn đòi hỏi những người thợ lành nghề, có kinh nghiệm để đảm bảo độ dẻo, bùi, ngọt của bánh. 

Nhắc đến bánh Trung thu, người ta nghĩ ngay đến vị ngon khó cưỡng của bánh nướng thập cẩm nhân lạp xưởng, lá chanh, hạt sen, hạt dưa, bánh dẻo,…  Các loại bánh ngon, được ưa chuộng nhất vẫn thiên về nhân thập cẩm.  

 Giờ đây, bánh Trung thu với hàng ngàn mẫu mã đa dạng, màu sắc mẫu mã bắt mắt. Mẫu bánh tạo hình lạ như heo mẫu tử, heo đoàn viên được người tiêu dùng ưa thích đón nhận.

  Để làm được bánh Trung thu như heo mẫu tử, heo rọ, heo đàn đòi hỏi những nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao.  

Cách đóng hộp của loại bánh này cũng rất đặc sắc. Giá mỗi rọ heo đàn là 75.000 đồng. 
 

 Bà Ngô Thị Tính – Giám đốc công ty Bánh mứt kẹo Bảo Minh cho biết thị trường bánh trung thu vài năm trở lại đây diễn biến khó lường. "Các doanh nghiệp sản xuất phải rất cố gắng vì vấp phải sự cạnh tranh lớn từ các loại bánh nhập khẩu" bà Tính nói. 

Năm nay, công ty Bảo Minh lựa chọn các siêu thị để phân phối sản phẩm bánh trung thu truyền thống. 

Tin bài liên quan