Đồng hồ 12 tỷ đồng phiên bản hiếm về Việt Nam

Đồng hồ 12 tỷ đồng phiên bản hiếm về Việt Nam

Phiên bản Traditionelle Calibre 2253 của hãng đồng hồ Thụy Sĩ Vacheron Constantin có phần thân vỏ bằng platinum cùng nhiều siêu chức năng đặc biệt cho giới siêu giàu.

Là phiên bản giới hạn của thương hiệu đồng hồ 260 năm tuổi - Vacheron Constantin (Thụy Sĩ), mẫu đồng hồ Traditionelle Calibre 2253 vừa có mặt tại Việt Nam.

Sản phẩm cấu thành từ 457 bộ phận trong một cỗ máy dày 9,60mm, chế tác hoàn toàn bằng tay với hàng nghìn giờ làm việc, được trao chứng nhận cao nhất về chất lượng đồng hồ, Hallmark of Geneva.

Phương trình thời gian là một trong những chức năng đặc biệt nhất của Calibre 2253, nhằm chỉ ra sự khác biệt giữa giờ “tự nhiên” được quy định bởi vòng quay của Trái đất xung quanh Mặt trời và giờ được biểu thị trên mặt đồng hồ (giờ nhân tạo).

Đồng hồ 12 tỷ đồng phiên bản hiếm về Việt Nam ảnh 1

 Một kim chỉ thời gian nhỏ được đặt giữa giờ thứ 10 và 11 trên mặt đồng hồ Traditionelle Calibre 2253 cho phép chỉ ra sự lệch nhau giữa giờ “tự nhiên” và giờ được thể hiện trên mặt đồng hồ.

Thực tế, giờ “tự nhiên” và giờ “nhân tạo” trùng hợp khoảng bốn lần trong một năm (vào các ngày 15/4, 14/6, 1/9 và 24/12).

Phần còn lại trong năm, sự lệch nhau giữa thời gian theo giờ “tự nhiên” và giờ “nhân tạo” ước tính khoảng dương 16 phút tới âm 16 phút, gây ra chuyển động của Trái đất xung quanh mặt trời có hình e-líp. 

Chức năng hiếm có giúp cho Traditionelle Calibre 2253 là phiên bản được giới đam mê đồng hồ thiên văn học ưa thích. 

Traditionelle Calibre 2253 còn được trang bị chức năng chỉ thời gian mặt trời mọc và lặn xuyên suốt các mùa trong năm ở một vị trí địa lý do khách hàng lựa chọn.

Đồng hồ 12 tỷ đồng phiên bản hiếm về Việt Nam ảnh 2

5 chức năng siêu phức tạp của Traditionelle Calibre 2253 gồm tourbillon, phương trình thời gian, lịch vạn niên, thời gian mặt trời mọc và lặn, và dự trữ năng lượng 14 ngày. 

Lịch vạn niên chỉ thứ, ngày, tháng, năm nhuận, và cứ 400 năm, bộ lịch vạn niên này mới cần điều chỉnh ngày một lần.

Nhà phân phối tại Việt Nam cho biết, giá bán chiếc đồng hồ khoảng 12 tỷ đồng. Đây là phiên bản được hãng sản xuất với số lượng giới hạn.

Trước đó, những phiên bản tương tự chiếc Traditionelle Calibre 2253 của hãng thuộc sở hữu của một số chính khách thế giới, trong đó của cựu Tổng thống Italy - Sylvio Berlusconi.

Đồng hồ 12 tỷ đồng phiên bản hiếm về Việt Nam ảnh 3

 Vỏ và núm vặn đồng hồ được làm từ vàng hồng 18k, dây da cá sấu Mississippi và phiên bản được chế tạo với số lượng giới hạn trên thế giới.

Dịp này, Vacheron Constantin cũng nhập về Việt Nam 5 sản phẩm khác cũng trong bộ sưu tập Tradionelle và Malte có tính năng phức tạp.

Vacheron Constantin ra đời năm 1755 tại Geneva; là một trong những hãng chế tác đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới, với hơn 260 năm hoạt động không gián đoạn.
Tin bài liên quan