Bộ Công Thương cam kết tìm hiểu và hỗ trợ nếu biết rõ doanh nghiệp, đại lý kinh doanh xăng sinh học E5 gặp khó, ngại bán loại xăng này.

Bộ Công Thương cam kết tìm hiểu và hỗ trợ nếu biết rõ doanh nghiệp, đại lý kinh doanh xăng sinh học E5 gặp khó, ngại bán loại xăng này.

Đại lý “không thích” bán xăng E5, Bộ Công Thương hứa tìm hiểu, tháo gỡ

Chia sẻ với báo giới về thông tin một số đại lý bán xăng E5 ngại hoặc không thích bán xăng E5, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Chưa nhận được thông tin có doanh nghiệp nào từ chối bán xăng E5, còn đối với đại lý ngại bán xăng E5, Bộ sẽ tìm hiểu tại sao và sẽ có biện pháp hỗ trợ.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: Chúng tôi chưa nắm được rõ các doanh nghiệp mà phóng viên vừa đề cập là doanh nghiệp nào và lý do tại sao họ không bán xăng E5 nữa.

"Trước hết, với chức trách, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến điều hành xăng dầu thì Bộ Công Thương, Bộ Tài chính thực hiện nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo đủ lượng xăng dầu, đảm bảo an ninh năng lượng", ông Hải nói.

Từ 1/1/2018 theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xăng E5 được bán đại trà trên toàn quốc và đến thời điểm hiện nay, theo báo cáo của các đầu mối cũng như các Sở Công Thương trên toàn quốc thì số lượng xăng E5 tiêu thụ tăng tương đối nhanh.

Theo Thứ trưởng Hải, đối với các doanh nghiệp hiện nay ngừng bán như báo chí đề cập thì quyền kinh doanh là quyền của doanh nghiệp, các doanh nghiệp có thể bị lỗ, lãi hoặc có thể vì lý do nào đó.

"Trong chức trách của chúng tôi liên quan đến việc điều hành xăng dầu hay liên quan đến quyền kinh doanh của doanh nghiệp, đề nghị báo chí cung cấp tên doanh nghiệp, đại lý nào để chúng tôi sẽ phối hợp trực tiếp với Sở Công Thương nơi doanh nghiệp, đại lý kinh doanh đó để có biện pháp hỗ trợ", Thứ trưởng Hải chia sẻ.

Trao đổi thêm với báo chí sau cuộc họp báo, ông Hải cho biết: Hiện chưa có doanh nghiệp nào yêu cầu không bán xăng E5.

Trước mắt qua báo giới, chúng tôi sẽ tiếp cận đại lý để tháo gỡ khó khăn hoặc có thể phối hợp với họ thực hiện đúng các quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu tốt hơn.

Trước đó, báo chí phản ánh có một số đại lý kinh doanh xăng dầu tại TP. HCM tỏ vẻ không mặn mà với bán xăng E5. Nhiều địa điểm bán xăng đầu tại TP.HCM có 4 đến 5 cột bơm xăng A95 nhưng chỉ có 1 cột bơm xăng E5.

Tại Hà Nội, nhiều đại lý bán xăng cũng chỉ bán xăng E5 cho có, các đại lý chỉ có từ 1 cột bơm xăng hoặc để cột bơm xăng E5 nằm phía trong và cột bơm xăng RON A95 nằm chắn lối ngoài.

Tin bài liên quan