Đặc sản thịt trâu gác bếp tại “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tại TP.HCM.

Đặc sản thịt trâu gác bếp tại “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng tại TP.HCM.

Đặc sản Tây Bắc lần đầu “lên kệ” siêu thị Big C tại TP.HCM

(ĐTCK) “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” lần đầu tiên được Bộ Công Thương phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra từ ngày 23/11 tại siêu thị Big C An Lạc (quận Bình Tân, TP.HCM).

Theo đó, người tiêu dùng tại TP.HCM sẽ có cơ hội mua sắm 20 loại sản phẩm đặc sản, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP), đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc, như: Sơn La (chanh dây Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, bí xanh Mộc Châu, bí đỏ dài Mộc Châu, su su Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu, đậu ve vườn Mộc Châu); Hòa Bình (Cam, quýt); Tuyên Quang (cam Hàm Yên); Bắc Kạn (bí phấn thơm, bí xanh); Yên Bái (thịt trâu gác bếp, thịt lợn sấy, miến đao Giới Phiên, măng khô).

Chương trình này cũng được tổ chức tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc, với sự đồng hành của 4 doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh cá thể, đem đến nhiều loại đặc sản của vùng cao Tây Bắc: Công ty Cổ phần nông sản Kim Bôi (Hòa Bình) với các sản phẩm măng củ, măng lá; Công ty Đặc sản Tây Bắc Việt Nam (Lào Cai) giới thiệu các sản phẩm: gạo séng cù, chằm chéo, tương ớt Mường Khương, Miến đao Thành Sơn, Rượu táo mèo; HTX Hoa Lợi (Lào Cai) với các đặc sản: gạo tẻ, gạo lức, mật ong, tương ớt; và hộ kinh doanh cá thể thịt chua Điệp Đào với sản phẩm thịt chua Phú Thọ.

 Người tiêu dùng tại TP.HCM dùng thử các sản phẩm đặc sản của Tây Bắc.

“Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” được tổ chức lần đầu tiên ở phía Nam để quảng bá đặc sản của các tỉnh miền núi phía Bắc này, cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Cụ thể, “Tuần lễ cá Sông Đà” vừa diễn ra liên tục tại các siêu thị Big C miền Bắc; Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”; và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang”...

Tin bài liên quan