Chưa điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2016

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, do điều kiện ngân sách năm 2016 khó khăn nên Chính phủ chưa thể điều chỉnh mức lương cơ sở. Như vậy, năm 2016 là năm thứ 4 liên tiếp mức lương cơ sở áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức được giữ nguyên là 1,15 triệu đồng/tháng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 chỉ có thể bố trí để điều chỉnh 8% lương hưu, trợ cấp ưu đãi cho những người có công và tiền lương đối với những đối tượng công chức, viên chức có thu nhập dưới 2 triệu đồng.

Trước tình hình ngân sách khó khăn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng, trong năm 2016 Chính phủ chưa chưa cân đối được nguồn để điều chỉnh lương cơ sở.

Như vậy, năm 2016 là năm thứ 4 liên tiếp mức lương cơ sở áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức được giữ nguyên là 1,15 triệu đồng/tháng.

Do bội chi tiếp tục tăng, Chính phủ cũng đề nghị cắt giảm 10% chi thường xuyên của các bộ, cơ quan trung ương trừ các khoản chi cho con người ở nhiệm vụ đặc thù.

Nguồn ngân sách nhà nước trong năm 2016 sẽ được ưu tiên để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp nông thôn, bố trí tăng chi trả nợ để đảm bảo trả đủ các khoản nợ nước ngoài đến hạn, đối với nợ trong nước đảm bảo trả đủ lãi và một phần nợ gốc. Bên cạnh đó, do bội chi còn tiếp tục tăng nên Chính phủ cũng kiến nghị cho phép phát hành đa dạng hóa các kỳ hạn trái phiếu Chính phủ để bù đắp vào bội chi.

Tin bài liên quan