Chính phủ yêu cầu phải có khung pháp lý với thẻ nạp viễn thông

Bộ Thông tin và Truyền thông được yêu cầu phối hợp với các bộ, ngành liên quan khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện khung khổ pháp lý đối với thẻ nạp viễn thông, thẻ game...
Cơ quan chức năng đã công khai việc các nhà mạng được hưởng 16% doanh thu từ các sới bạc trực tuyến thông qua hoa hồng thẻ nạp viễn thông.

Cơ quan chức năng đã công khai việc các nhà mạng được hưởng 16% doanh thu từ các sới bạc trực tuyến thông qua hoa hồng thẻ nạp viễn thông.

Cùng với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và các cơ quan liên quan phải tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động cung ứng các trò chơi điện tử trực tuyến, nhằm ngăn chặn các hình thức cờ bạc trá hình, bất hợp pháp.

Trước đó, tại cuộc hội nghị giao ban quản lý Nhà nước Bộ TT&TT, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu Cục Viễn thông khẩn trương hoàn thành Đề án quản lý thẻ cào di động trong thanh toán dịch vụ nội dung số để báo cáo Lãnh đạo Bộ trước 15/5.

Sau khi nhiều sòng bạc ảo bị triệt phá, cơ quan chức năng đã công khai việc các nhà mạng được hưởng 16% doanh thu từ các sới bạc này thông qua hoa hồng thẻ nạp viễn thông. Số tiền được các sới bạc ảo chia cho nhà mạng lên tới 1.402 tỷ đồng.

Đại diện Bộ TT&TT khi đó nhận định lỗ hổng việc thanh toán thẻ cào di động cho game online được đặt ra từ năm 2015 nhưng tới nay vẫn chưa có văn bản nào cấm hành vi này.

Tin bài liên quan