Thị trường bánh Trung thu bắt đầu sôi động ngay từ đầu tháng 7 Âm lịch

Thị trường bánh Trung thu bắt đầu sôi động ngay từ đầu tháng 7 Âm lịch

Các thương hiệu bánh Trung thu lớn đồng loạt “bung hàng”

Các nhà sản xuất bánh Trung thu kỳ vọng có mức tăng trưởng khá, nhằm vào phân khúc thưởng thức, biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp. 

Hàng trăm dòng sản phẩm mới

Như thông lệ, đầu tháng 7 âm lịch, thị trường bánh trung thu chính thức vào mùa kinh doanh nhộn nhịp, nhưng mùa trung thu 2016, các nhà sản xuất lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica, Hữu Nghị, Bánh mứt kẹo Hà Nội… đã “bung hàng” từ trước đó cả chục ngày, thậm chí, từ đầu tháng 7 dương lịch, Kinh Đô đã khởi động lô hàng xuất khẩu đầu tiên sang Mỹ.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, các sản phẩm bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô sẽ có 4 dòng chính, với 62 loại bánh, có mức giá thấp nhất từ 35.000 đồng/cái và cao nhất 460.000 đồng/cái. Kinh Đô có 4 dòng sản phẩm chính được phân chia theo thị hiếu người tiêu dùng. Đó là dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp Trăng Vàng, dòng sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo truyền thống. Dòng sản phẩm bánh trung thu Xanh, dành cho người hay ăn kiêng và dòng bánh thiếu nhi bắt mắt với sản phẩm Heo vàng, Cá vàng.

Thương hiệu Bibica cũng không hề thua kém với loạt sản phẩm mới. Mùa trung thu 2016, Bibica tính toán đưa ra thị trường khoảng 550 tấn sản phẩm, tăng 11% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 50 chủng loại bánh gồm 3 dòng chính: Bánh trung thu cao cấp, Bánh trung thu dinh dưỡng và Bánh trung thu truyền thống. Giá bán bánh trung thu Bibica năm nay tăng 5%, dao động từ 37.000 - 140.000 đồng/cái. Bánh trung thu Bibica đã được đưa ra thị trường vào ngày 28/7 tại hơn 500 gian hàng và 12.000 điểm bán trên toàn quốc.

Phó tổng giám đốc Công ty Bibica, ông Nguyễn Quốc Hoàng cho biết, năm nay Bibica sản xuất thêm dòng sản phẩm mới là "bánh trung thu trái cây" để phục vụ cho kênh bán hàng online tại website  của Bibica.

Tận dụng kênh bán hàng online và khách hàng doanh nghiệp

Không chỉ tập trung vào lối kinh doanh truyền thống, các nhà sản xuất bánh trung thu đã bắt nhịp xu hướng kinh doanh qua mạng để đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ.

Theo đại diện Bibica, để khách hàng đều có thể tiếp cận sản phẩm mới, sản phẩm bánh trung thu trái cây chỉ bán duy nhất trên website bán hàng trung thu của Bibica, mà không bán đại trà đến các cửa hàng. “Chúng tôi có sản phẩm cho khách dùng thử, và  mức chiết khấu hợp lý đối với những khách hàng mua số lượng lớn. Hoặc hỗ trợ in logo, tên công ty trên bao bì”, ông Nguyễn Quốc Hoàng nói.

CTCP Thực phẩm Hữu Nghị đã tuyển xong đội ngũ nhân viên bán hàng cho mùa trung thu 2016 tại các quầy bánh trung thu tại Hà Nội.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Vũ Quốc Tuấn, Phó tổng giám đốc đối ngoại và truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam dự báo, thị trường bánh trung thu năm nay sẽ tiếp tục tăng ở phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp. “Với lợi thế thị phần, sản phẩm và hệ thống phân phối, Kinh Đô đầu tư vào việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên cả nước nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt hơn”, ông Tuấn cho biết thêm.

Ngoài các quầy bán bánh di động, tại website của Đồng Khánh thời điểm này đang tấp nập chào bán bánh trung thu. Mức chiết khấu cho khách hàng mua số lượng lớn cũng được niêm yết lên đến 35% nếu khách mua trên 200 hộp. Khách mua 5 hộp cũng được chiết khấu 10%.

Do mùa bánh trung thu diễn ra trong vòng 1,5 tháng, nên từ giờ đến Rằm trung thu sẽ là cao điểm sản xuất và tiêu thụ. CTCP Thực phẩm Hữu Nghị đã tuyển xong đội ngũ nhân viên bán hàng cho mùa trung thu 2016 tại các quầy bánh trung thu tại Hà Nội.

Phân khúc sản phẩm bánh trung thu do hệ thống các khách sạn cung cấp, tuy sản lượng không lớn, nhưng cũng khiến thị trường có thêm nhiều chủng loại sản phẩm. Cộng với số lượng lớn cơ sở sản xuất thủ công, có lợi thế độc đáo, hương vị riêng, khiến các nhà sản xuất lớn phải liên tục có chính sách kinh doanh, bán hàng linh hoạt để đẩy nhanh sản lượng bán ra.

Tin bài liên quan