Bản độ lấy cảm hứng từ môtô Ninja H2 (giữa) giành giải nhất cuộc thi trang trí Exciter.

Bản độ lấy cảm hứng từ môtô Ninja H2 (giữa) giành giải nhất cuộc thi trang trí Exciter.

Bộ ba Yamaha Exciter độ hàng trăm triệu tại Sài Gòn

Lấy ý tưởng từ môtô phân khối lớn, bộ ba Exciter trang bị nhiều đồ chơi hàng hiệu với ngoại hình đậm chất thể thao.

Yamaha Exciter là dòng côn tay phổ thông hướng đến giới trẻ với phong cách thể thao. Qua mỗi thế hệ từ khi ra mắt lần đầu năm 2005 tại Việt Nam, ngoại hình Exciter dần lột xác "cơ bắp" hơn. Nhưng điều đó dường như vẫn chưa đủ với giới trẻ Việt.

Bộ ba Exciter độ "khủng" vừa xuất hiện tại Sài Gòn mang điểm chung thiết kế lấy ý tưởng từ môtô. Phuộc USD hàng hiệu, càng sau, mâm xe hay phanh đĩa đều được nâng cấp. Chất thể thao vốn hiện diện trên nguyên bản vì thế lại tăng lên gấp bội.

Những bản độ này xuất hiện tại sự kiện Y-Rider 2017 của Yamaha, nơi quy tụ những người đam mê xe côn tay và yêu thích độ xe. Trong cuộc thi trang trí Exciter, bộ ba này cũng đạt các thứ hạng cao nhất. Giá trị các đồ chơi trên những mẫu xe độ lên đến hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt mẫu xe độ của một biker tại Cần Thơ đạt giải nhất.

Theo chủ nhân bản độ, điểm đặc biệt trên mẫu Exciter của anh là phần đầu xe thiết kế khá lạ mắt. Lấy cảm hứng từ siêu môtô Ninja H2, anh lên ý tưởng và nhờ đến những người thợ ở Sài Gòn gia công, chế mủ để tạo "đôi mắt" mới cho mẫu xe của mình.

Ngoài đèn pha như nguyên bản, vị trí hai "hốc hút gió" được chủ nhân dày công thiết kế dải đèn LED nhiều màu sắc khá độc đáo. Thân xe sơn bằng kỹ thuật Airbrush đổi màu theo góc nhìn với hai sắc xanh dương và tím. Cùng với đó là hàng loạt đồ chơi thửa từ môtô.

Xe trang bị gắp sau và mâm kích thước lớn của Yamaha R6. Riêng bộ phận này tốn khá nhiều thời gian để hoàn thiện. Trong khi phuộc trước lấy từ GSX-R600, phanh đĩa kép, kẹp phanh Brembo. Xe trang bị đồng hồ đo vòng tua máy, bình dầu rời, gương gù và nhiều phụ kiện khác.

Động cơ trên bản độ không thay đổi dung tích 150 phân khối như nguyên bản. Nhưng tinh chỉnh cho sức mạnh lớn hơn nhằm phù hợp với tải trọng tăng, phát xuất từ những đồ chơi mới trên xe. Bản độ sử dụng xích và đĩa tải mới, ống xả thể thao và lốc nồi trong suốt khá đẹp mắt.

Ảnh bộ ba Exciter độ tại Sài Gòn

anh-bo-ba-exciter-do-tai-sai-gon

Bộ ba xe đạt giải.

anh-bo-ba-exciter-do-tai-sai-gon-1

Lốp lớn tạo kiểu dáng bề thế cho Exciter.

anh-bo-ba-exciter-do-tai-sai-gon-2

Dàn áo sơn tem đấu.

anh-bo-ba-exciter-do-tai-sai-gon-3

Phuộc hành trình ngược.

anh-bo-ba-exciter-do-tai-sai-gon-4

Càng sau đều lấy từ môtô phân khối lớn.

anh-bo-ba-exciter-do-tai-sai-gon-5

Ống xả hàng hiệu.

Tin bài liên quan