Bảng giá của một công ty dịch vụ nhận vận chuyển sản phẩm sang Singapore để bảo hành.

Bảng giá của một công ty dịch vụ nhận vận chuyển sản phẩm sang Singapore để bảo hành.

Apple đổi chính sách, dịch vụ 'bảo hành hộ' hàng xách tay nở rộ tại Việt Nam

Mức giá cho dịch vụ vận chuyển MacBook sang Singapore bảo hành dao động khoảng 3-4,5 triệu đồng tùy từng model.

"Nhằm đáp ứng nhu cầu sửa chữa MacBook, iPad của nhiều người, chúng tôi nhận vận chuyển thiết bị sang Singapore để bảo hành. Tất cả sản phẩm như iPad, MacBook, Apple Watch chỉ cần đảm bảo điều kiện còn trong thời gian bảo hành và chưa từng sửa chữa ở bên ngoài", đây là lời quảng cáo của một cửa hàng chuyên bán iPad, MacBook xách tay tại Hà Nội.

Sau khi Apple thay đổi chính sách bảo hành sản phẩm tại Việt Nam, dịch vụ vận chuyển máy sang Singapore để sửa chữa mọc lên như nấm. Dịch vụ này được chính các cửa hàng bán máy xách tay cung cấp.

"Việc tiếp nhận bảo hành các sản phẩm của Apple tại Singapore khá đơn giản. Thêm vào đó, thời gian vận chuyển ngắn cùng chi phí đi lại không quá cao giúp khách hàng có thể tiết kiệm hơn", ông Nhật Hoàng, đại diện một cửa hàng chuyên bán MacBook xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Ông Hoàng cho biết thêm mức giá trung bình cho việc "bảo hành hộ" MacBook khoảng 3-4,5 triệu đồng tùy từng thế hệ và kích thước của máy. Đối với các sản phẩm khác như iPad, giá dao động khoảng 1,5-3 triệu đồng tùy từng model, AirPods là khoảng 500.000 đồng.

"Với những khách hàng sửa chữa MacBook, trong thời gian chờ gửi sản phẩm đi bảo hành, chúng tôi sẽ cung cấp cho người dùng một chiếc máy tính khác để sử dụng, tránh ảnh hưởng đến công việc của họ", ông Hoàng nói thêm.

Nhiều cửa hàng chuyên bán các thiết bị MacBook, iPad xách tay cũng cho biết họ đã phải thay đổi chính sách bảo hành sản phẩm để phù hợp với tình hình hiện tại.

"Việc Apple thay đổi chính sách bảo hành ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động của công ty trong tuần qua. Doanh số MacBook xách tay bán ra giảm khá nhiều. Khách hàng tỏ ra lo ngại vì không còn nhận được chế độ hậu mãi như trước", ông Nguyễn Huy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh MacBook tại Hà Nội chia sẻ.

"Chúng tôi đã phải nhanh chóng thay đổi chế độ bảo hành. Đối với những sản phẩm do hệ thống bán ra, chúng tôi sẽ trực tiếp nhận bảo hành, sửa chữa cho khách hàng. Trong trường hợp cần thay thế linh kiện chính hãng, chúng tôi sẽ gửi máy qua Singapore để bảo hành", ông Huy nói thêm.

Apple đổi chính sách, dịch vụ 'bảo hành hộ' hàng xách tay nở rộ tại Việt Nam ảnh 1

Lỗi bàn phím cánh bướm trên MacBook Pro. Ảnh: Zdnet.

Ông Huy cho biết thêm việc Apple đột ngột thay đổi chính sách bảo hành là điều không ai mong muốn. "Với khách hàng mua sản phẩm của hệ thống, chúng tôi sẽ miễn phí dịch vụ 'bảo hành hộ' trong lần đầu", ông nói.

"Chiếc MacBook Pro 2018 xách tay của tôi bị hỏng bàn phím nhưng chưa kịp mang đi sửa. Hiện tại chỉ còn cách sử dụng dịch vụ này để được bảo hành", anh Lê Tuấn Anh, nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ.

Từ ngày 31/7, Apple yêu cầu tất cả thiết bị khi đem tới bảo hành phải xuất trình phiếu mua hàng chính hãng có xác nhận từ công ty, kể cả khi máy có Apple Care. Đây được xem là động thái cứng rắn của Apple nhằm "giết chết" hàng xách tay đang tràn lan tại thị trường Việt Nam.

Tin bài liên quan