Cảm biến siêu âm có thể đặt dưới vỏ nhôm, kính.

Cảm biến siêu âm có thể đặt dưới vỏ nhôm, kính.

Apple bị 'vượt mặt' công nghệ cảm biến vân tay siêu âm

Nhà sản xuất Trung Quốc, Vivo đã giới thiệu một nguyên mẫu smartphone dùng cảm biến vân tay qua màn hình.

Việc đưa cảm biến vân tay ra phía sau như các smartphone Galaxy S8, LG G6, Xiaomi Mi Mix chưa thực sự đem đến trải nghiệm tốt nhất khi muốn mở khóa điện thoại.

Giới hạn về công nghệ trong khi màn hình các model này đều tràn cạnh đã khiến các nhà sản xuất bắt buộc phải bố trí như vậy. 

Apple gần đây được cho là công ty theo đuổi tích cực nhất với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Nhưng theo Engadget, Vivo đã "vượt mặt" Apple khi giới thiệu nguyên mẫu sử dụng công nghệ này tại một hội chợ thương mại ở Thượng Hải (Trung Quốc). 

Sản phẩm mang thương hiệu Vivo sử dụng module cảm biến siêu âm được phát triển bởi Qualcomm. Thiết bị này có thể hoạt động thông qua màn hình OLED dày 1,2 mm, kính hoặc bìa dày 0,8 mm hoặc bề mặt nhôm dày 0,65 mm.

Điểm đặc biệt là nó cũng có thể hoạt động tốt khi tay bị ướt hoặc mồ hôi nhờn. Cơ chế sử dụng sóng siêu âm khác với cảm biến vân tay điện dung như các điện thoại hiện nay. 

Các chuyên gia cho rằng dù ra mắt trước nhưng sản phẩm của Vivo vẫn chưa thực sự hoàn chỉnh do tốc độ nhận diện còn hơi chậm. Cả Qualcomm và Synaptics đều đang cố gắng để hoàn thiện công nghệ siêu âm sớm nhất để chào hàng với hai "đại gia" ngành di động là Samsung và Apple.

Trước đó, Galaxy S8 đã được nghiên cứu tính năng này nhưng kết quả thử nghiệm không đạt yêu cầu khiến Samsung vẫn phải đưa cảm biến vân tay ra phía sau. 

Cảm biến vân tay siêu âm sẽ là tâm điểm về công nghệ trong cuộc chiến giữa Galaxy Note 8 và iPhone 8 ra mắt vào khoảng tháng 8 và tháng 9 tương ứng sắp tới.

Cả hai nhà sản xuất sẽ phải lựa chọn một bộ cảm biến nhanh và chính xác nhưng đặt ở vị trí bất tiện sau lưng hay cảm biến chậm và độ chính xác không cao nhưng bố trí ở dưới màn hình.  

Tin bài liên quan