Apple đang thu được nhiều tiền hơn từ mỗi chiếc iPhone.

Apple đang thu được nhiều tiền hơn từ mỗi chiếc iPhone.

Apple bán ít iPhone hơn nhưng lãi nhiều hơn

Lượng smartphone mà công ty công nghệ Mỹ bán ra giảm nhẹ nhưng doanh thu lại tăng, trong đó có công của iPhone 7 Plus.
Ba tháng đầu năm 2017, Apple đã bán được 50,76 triệu iPhone, đem về doanh thu 52,9 tỷ USD, tăng khoảng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. 
Lượng smartphone bán ra giảm khoảng 1% so với con số 51 triệu máy trước đây, nhưng khoản tiền mà hãng thu về lại tăng là nhờ giá bán trung bình của mỗi chiếc điện thoại tăng, giúp Apple có lợi nhuận thuần hơn 11 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Apple nói rằng smartphone màn hình lớn như iPhone 7 Plus có doanh số cao chưa từng có tại Trung Quốc, mặc dù tình hình kinh doanh tổng thể tại đây không tốt.

Quốc gia đông dân nhất thế giới là điểm tựa phát triển của hãng năm 2014 và 2015, song báo cáo mới nhất cho thấy doanh thu từ thị trường này giảm 14% so với năm ngoái.

Tim Cook cho hay tin đồn về iPhone 8 với thiết kế hoàn toàn mới là một phần nguyên nhân kìm hãm sức bán smartphone của hãng thời gian qua.

"Chúng tôi tin rằng những báo cáo sớm, với tần suất liên tục về mẫu iPhone trong tương lai khiến khách hàng dừng mua iPhone hiện tại".

Apple tiếp tục bổ sung vào kho tiền mặt khổng lồ của mình. Số tiền mà hãng đang nắm giữ lên đến 250 tỷ USD, nhiều hơn dự trữ ngoại tệ của Anh và Canada cộng lại.

Nhưng công ty công nghệ Mỹ cũng phải vật lộn tìm kiếm một sản phẩm mới có thể giúp hãng tăng trưởng và đem lại lợi nhuận như iPhone và iPad từng làm.

Hãng còn cho biết doanh thu của Apple Watch tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Tổng doanh thu từ việc bán các thiết bị đeo, bao gồm đồng hồ và tai nghe, lớn hơn một công ty nằm trong danh sách Fortune 500, trị giá ít nhất 5,1 tỷ USD.

Tin bài liên quan