7 món ngon ở 'phố Tây' Tạ Hiện

7 món ngon ở 'phố Tây' Tạ Hiện

Vốn nổi tiếng là phố Tây tụ tập du khách khắp nơi đổ về uống bia tán gẫu nhưng Tạ Hiện còn có nhiều món ngon khó chối từ như bún bò, bún mọc, chim nướng, pho mai que…

Bún mọc Tạ Hiện

Cũng là bát bún với những miếng mọc thịt xay cùng mộc nhĩ, thêm gia vị nhưng quán bún mọc ở Tạ Hiện được nhiều người biết đến. Bún ở đây không ăn cùng dọc mùng hay măng khô xào như các quán khác mà ăn cùng măng tươi.

7 món ngon ở 'phố Tây' Tạ Hiện ảnh 1

 Ảnh: Nguyễn Thu Hằng.

Cũng vì thế mà nước dùng trong, ngọt rõ vị nước ninh xương. Quán bán từ 7h sáng đến khuya. Giá một bát là 35.000 đồng. 

Chim cút nướng

Quán đã mở hơn 20 năm, nổi tiếng với món chim cút nướng. Để có những đĩa thịt chim vàng ươm, thơm lừng chủ quán phải tẩm ướp gia vị trong 5 tiếng rồi đem nướng vàng cháy cạnh trên bếp than hoa.

Chim cút nướng ăn ngon hơn khi chấm với muối tiêu. Thịt thơm ngọt, kết hợp với vị cay của ớt, tiêu, vị chua dịu của chanh, quất sẽ rất vừa miệng.

7 món ngon ở 'phố Tây' Tạ Hiện ảnh 2

Ảnh: Lê Hạnh. 

Quán chỉ mở từ 14h đến 22h và đông khách nhất vào 18h đến 20h. Chỉ với 35.000 đồng, bạn có ngay một vỉ chim nướng 4 con đầy hấp dẫn. 

Bò nướng chảo gang

Thịt bò, nầm bò được tẩm ướp gia vị đậm đà rồi đem nướng trên chảo gang cùng những miếng khoai tây chiên vàng. Thịt bò ở đây thơm mềm, có hương vị đậm đà. Bỏ ra 200.000 đồng, bạn đã có một suất bò nướng no nê cho 2 người ăn.

7 món ngon ở 'phố Tây' Tạ Hiện ảnh 3

Ảnh: Hoàng Linh. 

Phô mai que

Tạ Hiện là một trong những con phố đầu tiên ở Hà nội bán món ăn vặt này và rất được lòng giới trẻ. Những que phô mai vàng óng, giòn rụm bên ngoài nhưng bên trong là phô mai thơm ngậy, dẻo dai. Mỗi que giá 6.000 đồng. 

7 món ngon ở 'phố Tây' Tạ Hiện ảnh 4

 Ảnh: Linh Nguyễn.

Nem chua rán, khoai tây chiên

Đây là “bộ đôi” không thể thiếu trong danh sách món ăn ngon phố Tạ Hiện. Những miếng nem chua được tẩm bột chiên xù rán vàng ruộm, khi ăn chấm với tương ớt.

7 món ngon ở 'phố Tây' Tạ Hiện ảnh 5

 Ảnh: Ánh Nguyệt.

Cắn từng miếng nem bạn sẽ cảm nhận được vị cay của ớt, quyện với vị béo ngậy của nem bên trong và lớp vỏ giòn rụm bên ngoài. Một chiếc nem chua có giá 5.000 đồng. 

Chân gà hấp sả

Đĩa chân gà to giòn, ngấm đều hương vị, thơm lừng vị sả luôn hấp dẫn thực khách. Vị chua ngọt của nước sốt được pha vừa vặn, vị cay nhẹ của sả, cùng với những chiếc chân gà giòn dai sần sật.

7 món ngon ở 'phố Tây' Tạ Hiện ảnh 6

Ảnh: Lactroi

Ngoài chân gà hấp sả, ở đây còn có món chân gà chiên mắm hấp dẫn không kém. Bạn nên ghé qua 37 Tạ Hiện để được ngồi ăn trong không gian rộng rãi mà giá cả phải chăng, chỉ 40.000 đồng/đĩa.

Bún bò Nam Bộ

Ngoài các nguyên liệu cơ bản như hành phi, lạc rang, giá đỗ… thì bún bò Nam Bộ trên phố Tạ Hiện có thêm vài lát dứa. Thịt bò được tẩm ướp gia vị vừa vặn, khách gọi chủ quán mới xào để thịt nóng, mềm và thơm hơn.

7 món ngon ở 'phố Tây' Tạ Hiện ảnh 7

 Ảnh: Phạm Thạch.

Quán bán từ 7h đến 13h, giá 35.000 đồng/bát. Tuy nhiên, quán khá đông khách vào giờ ăn sáng và trưa nên đôi khi bạn sẽ phải chờ hơi lâu.

Tin bài liên quan