7 lời khuyên giúp giảm đau lưng khi đi ô tô và máy bay

Đối với hầu hết mọi người, nhất là những ai dễ bị đau lưng, việc đi máy bay, tàu hỏa hoặc ô tô trong một thời gian dài sẽ gây khó chịu cho cột sống. Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau lưng khi đi du lịch bằng tàu xe.

1. Sử dụng gối

Một chiếc gối hay chiếc khăn tắm cuộn lại đặt ở phần thắt lưng hay thân dưới có thể giúp cải thiện tư thế ngồi, giảm tình trạng đau lưng.

2. Đứng dậy và vận động

Nghỉ ngơi sau khi ngồi liên tục là rất cần thiết, giúp tránh được tình trạng căng cơ ở lưng. Hãy đứng dậy duỗi cẳng chân, bàn chân và lưng trong khoảng vài phút sau khi ngồi liên tục trên ô tô hay máy bay từ 1 tới 2 giờ. Cố gắng chọn chỗ ngồi gần lối đi để thuận tiện hơn trong việc thư giãn.

ảnh 1
 
3. Chườm ấm

Một chai nước nóng, túi chườm nóng, miếng dán nhiệt hay việc tắm nước ấm sẽ giúp hạn chế các triệu chứng đau mỏi hoặc cứng cơ.

4. Tập thể dục thường xuyên

Các bác sỹ khuyến nghị rằng tập thể dục thường xuyên giúp tăng cơ ở lưng, giảm đau lưng. Bạn nghĩ sao về việc tập gym trước một chuyến đi dài?

ảnh 2
 
5. Tránh mang vác nặng

Nếu bạn đi du lịch bằng máy bay, hãy cố gắng tránh mang quá nhiều hành lý xách tay, bởi việc mang hành lý nặng và cất chúng vào ngăn hành lý phía trên có thể khiến bạn đau lưng.

ảnh 3
 
6. Sử dụng gối cổ

Một chiếc gối kê cổ bằng hạt xốp nhỏ sẽ hỗ trợ hiệu quả cho phần cổ và cột sống, giảm áp lực và căng thẳng trên đĩa cột sống thắt lưng.

7. Bổ sung nước cho cơ thể

Việc uống nhiều nước trước, trong và sau chuyến đi có thể giữ cho cơ thể bạn “ngậm” đủ nước, giúp bôi trơn các khớp xương cột sống. Phần nằm bên trong dạng gel được gọi là nhân nhầy đĩa đệm (nhân tủy) rất dễ bị tổn thương khi cơ thể bị mất nước.  

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu