5 thứ cần từ bỏ nếu muốn hết nợ

Cai nghiện mạng xã hội, ngừng đi ăn ngoài và hy sinh các mục tiêu mua nhà, mua xe sẽ giúp bạn tập trung trả hết nợ nhanh chóng.

Tôi đã trả nợ 40.000 USD và thành triệu phú trước 30 tuổi / 10 cách giúp bạn tiêu tiền thông minh nhất

1. Đi ăn ngoài

Kể cả bạn chỉ ăn ngoài vài lần mỗi tháng, số tiền cộng lại cũng khá nhiều rồi. Lời khuyên là nên chuẩn bị đồ ăn từ nhà. Việc này sẽ giúp bạn quản lý ngân sách cho thực phẩm tốt hơn và nhanh chóng dành đủ tiền trả nợ.

5-thu-can-tu-bo-neu-muon-het-no

Scott Alan Turner đãt rở thành triệu phú năm 35 tuổi. Ảnh:Scott Alan Turner

"Mẹo tiết kiệm lớn nhất của tôi là từ cha mẹ mình", Scott Alan Turner – người đã trả hết hơn 70.000 USD nợ và trở thành triệu phú năm 35 tuổi cho biết, "Bố tôi làm việc cả đời trong thị trấn. Ông ấy luôn mang cơm trưa đến chỗ làm mỗi ngày. Ở thị trấn nhỏ tôi lớn lên, chúng tôi không có nhà hàng, chẳng đi ăn ngoài bao giờ. Sau này, tôi cũng làm như vậy".

Vì thế, dù làm việc cho một công ty hơn 10 năm, Turner chỉ đi ăn ngoài vài lần. Thay vào đó, anh chuẩn bị rất nhiều thức ăn vào Chủ Nhật để ăn trong cả tuần sau đó.

*Những thói quen của người giàu có

2. Nghiện mạng xã hội

Derek Sall đã trả hết 116.000 USD nợ trước năm 30 tuổi. Anh chia sẻ mẹo giảm nợ của mình là ngừng lên mạng xã hội để xem người khác đang làm gì. Vì nó sẽ khiến anh ít bị thôi thúc chi tiêu.

"Các tốt nhất để sống đơn giản và hài lòng là ngắt kết nối với mạng xã hội. Đó là nơi khiến người ta gặp rắc rối nhiều nhất. Bạn sẽ rất dễ có những suy nghĩ như Ôi, bạn mình đang đi du lịch kìa, mình cũng muốn đi", anh cho biết trên CNBC.

Trên Internet còn có hàng tá quảng cáo nữa. Để không bị thôi thúc mua hàng, Sall luôn phải tự thuyết phục bản thân rằng anh đã có cuộc sống đầy đủ và không cần những thứ phù phiếm khác nữa.

3. Suy nghĩ chối bỏ nợ

"Tôi khuyên bạn nên nghiêm túc nhìn lại vấn đề của mình", Amanda Page – cựu sinh viên Đại học Alabama cho biết. Cô đã trả hết 48.500 USD nợ học phí chỉ trong gần một năm.

Giả vờ như bạn đang kiểm soát được nợ sẽ chỉ khiến vấn đề của bạn kéo dài và ngày càng trầm trọng thêm. "Suốt một thời gian dài, tôi luôn cảm thấy mình không có nghĩa vụ trả nợ. Và đến khi nhận ra điều đó, tôi tự nhủ phải có trách nhiệm với việc này. Đó chính là lúc cuộc đời tôi sang trang", cô nhớ lại, "Để trả hết nợ nhanh chóng, bạn cần kiếm nhiều hơn và giảm chi đi".

4. Nhiều mục tiêu tài chính khác

Khi David và Meg Cahill muốn trả khoản nợ học phí 18.000 USD trong 54 ngày, họ đã quyết định chỉ tập trung trả nợ, hy sinh các lợi ích khác như uống Starbucks và hủy thẻ tập gym.Nếu thực sự nghiêm túc trong việc trả nợ, bạn sẽ phải đặt các ưu tiên khác sang một bên, như đầu tư hay mua nhà.

Họ cũng ngừng đầu tư và lấy tiền trong quỹ khẩn cấp để trả khoản nợ cuối cùng. "Đến ngày thứ 45, chúng tôi nhận ra rằng khoản tiền khẩn cấp đã dôi ra khá nhiều. Vì thế, chúng tôi quyết định dùng đến nó luôn để hoàn thành mục tiêu trả nợ", Cahill cho biết.

5. Công việc bạn ghét

Để trả hết nợ nhanh chóng, ngoài tiết kiệm, bạn cũng phải tăng thu nhập nữa. Với Turner, việc chuyển từ công việc văn phòng không mấy thú vị sang kinh doanh riêng chính là bước ngoặt.

Dĩ nhiên, con đường của Turner không thể áp dụng cho tất cả mọi người. Nhưng bạn hãy nghĩ đến việc thay đổi để có thể tăng thu nhập. Có thể là làm việc tay trái, cố gắng hơn nữa để được thăng chức, hay chuyển hẳn sang công việc mới mà bạn yêu thích.

Tin bài liên quan