5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm

Tuyết mai, đào đông, mai Mỹ... các loại hoa nhập khẩu có mức giá không hề rẻ nhưng nhiều nhà vẫn chuộng vì vẻ đẹp ấn tượng, không đụng hàng.

Hoa đỗ quyên

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 1

 Loài hoa nhập khẩu từ Trung Quốc hot nhất dịp Tết này. Hoa có hình dáng như que củi khô nhưng khi cắm vào nước lại bung nở, nảy lộc sau khoảng 2 tuần.

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 2

Không quá lộng lẫy, xa hoa nhưng loài hoa này được nhiều bà nội trợ săn lùng vì tính đặc biệt của nó. Mỗi bó được bán dao động từ 100 - 150 nghìn đồng. 

Tuyết mai

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 3

Tuyết mai là một trong những loại hoa nhập khẩu được nhiều gia đình Hà Nội tìm mua năm nay. Từ những nụ chi chít sẽ nở ra hoa trắng như tuyết nên gọi là tuyết mai. Hoa có mùi thơm nhẹ thoang thoảng, dễ chịu. 

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 4

Hoa bền 15- 20 ngày. Nếu muốn hoa được tươi lâu nên thay nước cắt gốc 2 ngày một lần. Bạn có thể bỏ một viên B1 vào lọ cắm hoa để hoa chắc khỏe. Một bó tuyết mai khoảng 7 cành hiện có giá từ 600 - 650 nghìn đồng. Nhiều gia đình chuộng hoa này vì vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, thích hợp trang trí không gian ngày Tết.  

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 5

Chủ một hàng hoa trên phố Thi Sách cho biết mỗi ngày chị bán được hàng trăm bó tuyết mai. Những ngày cận Tết hoa cháy hàng, phải đặt trước. 

Hoa anh đào Nhật

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 6

Anh đào được nhập khẩu từ Nhật Bản, nhìn qua khá giống với đào Việt Nam nhưng cánh hoa màu phớt, nhiều nụ và hoa chi chít. Những cành hoa dài từ 1,2m đến 1,3m. 

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 7

Hoa anh đào có mùi thơm đặc trưng thanh khiết. Hiện hoa có giá khoảng 300 đến 400 ngàn/ cành, với độ bền khoảng 10-12 ngày. 

Mai Mỹ

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 8

Mai Mỹ có màu vàng giống như mai vàng miền Nam nhưng cánh hoa to hơn, hoa mọc kín cả cành. Mai Mỹ được tách thành từng cành khoảng hơn 1m.  

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 9

Mai Mỹ có thể bền được khoảng 3 tuần. Sắc vàng ấn tượng khiến ngôi nhà của bạn nổi bật trong dịp tết. Hiện tại giá mai Mỹ dao động từ 250 đến 300 nghìn đồng cho cành cao khoảng 1,1 tới 1,3 m. Để hoa được tươi lâu nên thay nước 1,2 ngày/lần. 

Đào đông

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 10

 Đào đông nổi bật với sắc đỏ rực rỡ cùng những chùm quả chi chít, tượng trưng cho sự may mắn, đầy đủ trong năm mới. Đào đông có thể cắm riêng hoặc cắm kèm các loại hoa khác, tạo không khí tươi mới, ấm cúng cho ngôi nhà dịp Tết.

5 loại hoa mới được nhiều gia đình tìm mua dịp cuối năm ảnh 11

 Mỗi cành có thể để được từ 12-15 ngày. Loại hoa này đã xuất hiện trên thị trường khoảng vài năm nay và ngày càng được ưa chuộng. Mỗi cành đào đông được bán với mức giá trung bình từ 300 - 350 nghìn đồng.

Tin bài liên quan