Thanh Long Bay với hàng loạt phân khu giải trí thú vị sẽ mang đến nhiều khoảnh khắc khó quên cho du khách.

Thanh Long Bay với hàng loạt phân khu giải trí thú vị sẽ mang đến nhiều khoảnh khắc khó quên cho du khách.

Phan Thiết quyết tâm “hốt bạc” từ du lịch cả ngày lẫn đêm

(ĐTCK) Kinh tế ban đêm mang lại 102 tỷ USD cho Úc mỗi năm, đóng góp tới 6% GDP Vương quốc Anh và ước tính đạt quy mô 400 tỷ yên tại Nhật Bản vào năm 2020. Tại Việt Nam, khái niệm này bắt đầu được chú ý khi mới đây, khi chính phủ yêu cầu các Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nghiên cứu chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.

Ép du khách đi ngủ sớm

"Cuộc sống về đêm của Nhật Bản thật nhàm chán".

"Không có nhiều việc để làm sau khi trời tối".

Những bình luận của một số du khách nước ngoài trước năm 2015 đã khiến giới chức trong ngành du lịch Nhật Bản phải lo lắng, theo NHK. Từ đó, Nhật Bản quyết tâm đẩy mạnh mũi nhọn du lịch về đêm và đạt ngưỡng 20 triệu du khách nước ngoài vào năm 2016, 30 triệu vào năm 2018.

Tuy nhiên, chính phủ nước này còn đặt mục tiêu cao hơn, với 40 triệu du khách vào năm 2020, khi Tokyo đăng cai Thế vận hội mùa hè.

Phan Thiết quyết tâm “hốt bạc” từ du lịch cả ngày lẫn đêm ảnh 1

“Du lịch về đêm” giúp Nhật Bản đạt ngưỡng 20 triệu du khách nước ngoài vào năm 2016, 30 triệu vào năm 2018.

Trong khi đó tại Việt Nam, ngành du lịch vẫn còn loay hoay như Nhật Bản 4 năm về trước. “Du lịch mà không cho kéo dài thời gian hoạt động là “thua” cả nghĩa đen lẫn bóng.

Các đối tác nước ngoài khi làm việc với chúng tôi đều đặt câu hỏi, ban đêm cho khách của họ vui chơi giải trí, tìm hiểu cuộc sống người dân bản địa thế nào?

“Họ không có khái niệm giới hạn thời gian như chúng ta”, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Việt Nam (Vitour) cho biết. 

Trên thực tế, Việt Nam đã có các khu chợ đêm hoặc phố ăn đêm, một số chuỗi cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24, những tuyến phố mang nét đặc trưng như Tạ Hiện (Hà Nội) hay Bùi Viện (TP.HCM)…

Tương tự, sản phẩm “đinh” hút khách của Phú Quốc hiện nay là chợ đêm Phú Quốc, trung bình mỗi đêm thu hút tới 3.500 khách, chi tiêu bình quân 150 USD/người (số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2019).

Tính ra, mỗi ngày chợ đêm đã mang về cho Phú Quốc khoảng hơn 10 tỷ đồng. Chưa kể, giá trị bất động sản và giá trị dịch vụ xung quanh chợ đêm này trong bán kính 1km đã tăng lên 300%; tiểu thương, người dân được hưởng lợi lớn.

Rõ ràng, một sản phẩm du lịch đêm thành công có thể trở thành đòn bẩy thúc đẩy kinh tế của toàn địa phương.

Chợ đêm Phú Quốc, sản phẩm “đinh” hút du khách của đảo ngọc, trung bình mỗi đêm có tới 3.500 khách, chi tiêu bình quân 150 USD/người.

Phan Thiết không chỉ có biển

Không đi nhanh như Hà Nội hay Phú Quốc, nhưng hơn 1 năm qua, du lịch Huế cũng đã có chương trình sáng đêm sẵn sàng phục vụ du khách.

Tương tự, TP.Vinh cũng đang có tham vọng với dự án xây dựng phố đi bộ hoành tráng, hoạt động không kể giờ giấc.

Còn tại khu vực Phan Thiết - Mũi Né - Kê Gà (Bình Thuận), nhiều siêu dự án tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí theo mô hình Integrated Resort cũng đang được triển khai, hứa hẹn một nền du lịch đêm sôi động với nhiều hoạt động đa dạng và thú vị. 

Phan Thiết quyết tâm “hốt bạc” từ du lịch cả ngày lẫn đêm ảnh 3

Không chỉ có biển, Phan Thiết - Mũi Né - Kê Gà (Bình Thuận) hứa hẹn một nền du lịch đêm sôi động với nhiều hoạt động đa dạng và thú vị.

Đáng chú ý nhất tại thủ phủ resort của cả nước phải kể đến 3 dự án lớn, đang được ví như 3 đối trọng góp phần đưa Bình Thuận trở thành Trung tâm du lịch - thể thao biển quốc gia.

Trong đó, nếu như Phan Thiết gây ấn tượng với đại đô thị 1.000ha, Mũi Né sẽ trình làng thiên đường giải trí 31,5 ha thì tại Mũi Kê Gà, một tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng & thể thao biển 90 ha cũng sắp ra mắt.

Ở nơi đây, du khách trong và ngoài nước có thể khám phá văn hóa bản địa, khám phá ẩm thực về đêm, xem những show diễn nghệ thuật và hòa mình vào những lễ hội carnival màu sắc,… 

Thanh Long Bay thắp sáng Kê Gà về đêm

Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng & thể thao biển Thanh Long Bay do Tập đoàn Nam Group phát triển với quy mô 90ha và sở hữu 1,7 km bờ biển riêng biệt trong vịnh Hòn Lan.

Với 12 phân khu tiện ích đồng bộ và đẳng cấp mà điểm nhấn sáng giá là trung tâm thể thao biển bậc nhất Việt Nam tiêu chuẩn quốc tế, Thanh Long Bay được kỳ vọng sẽ trở thành phiên bản Hawaii thu nhỏ thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. 

Bên cạnh đó, chuỗi nhà phố thương mại tương ứng với hàng ngàn tiện ích giải trí cao cấp sẽ hoạt động xuyên đêm phục vụ tối đa nhu cầu của du khách.

Khu chợ đêm và các loại hình pub, bar, du thuyền, hoạt động văn hóa, sân khấu trình diễn ánh sáng, âm nhạc... sẽ trở thành điểm đến giải trí không thể bỏ lỡ tại thủ phủ du lịch của cả nước. Từ đó đảm bảo tỷ lệ và công suất lấp đầy cho hệ thống khách sạn và resort nghỉ dưỡng tại tổ hợp.

Phan Thiết quyết tâm “hốt bạc” từ du lịch cả ngày lẫn đêm ảnh 4

Chuỗi nhà phố thương mại với hàng ngàn tiện ích giải trí cao cấp hoạt động xuyên đêm, sẽ trở thành điểm đến giải trí không thể bỏ lỡ tại thủ phủ du lịch.

Bảo chứng cho mức độ quản lý chuyên nghiệp và đẳng cấp tại Thanh Long Bay là sự hợp tác, vận hành của các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thể thao biển, chuỗi khách sạn, resort 5 sao.

Trong đó, trung tâm thể thao biển 30 ha do Tập đoàn H2O Hawaii Sports (Mỹ) quản lý, khu căn hộ biển Wyndham Coast và tổ hợp resort 5 sao trọng gói do thương hiệu Wyndham (Mỹ), Accor (Pháp) vận hành.

DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị & phân phối dự án cho biết, hiện nay, Thanh Long Bay đang ra mắt thị trường khu căn hộ biển Wyndham Coast bàn giao nội thất hoàn thiện chuẩn 5 sao, thanh toán đợt đầu tiên chỉ từ 138 triệu đồng tương đương 10% giá trị.

Trong 4 năm liên tiếp tỷ lệ thanh toán chỉ còn 3%/3 tháng, đặc biệt mức chiết khấu cao nhất lên đến 10%.

Với hệ sinh thái dịch vụ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu lưu trú - mua sắm - giải trí của du khách, Thanh Long Bay sẽ là hạt nhân quan trọng thắp sáng nền kinh tế đêm tại địa phương.

Đồng thời, sự góp mặt của khu kinh tế đêm cũng là yếu tố giúp gia tăng giá trị bất động sản khi vừa thoả mãn được nhu cầu du lịch tại vừa tối đa hoá lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Tin bài liên quan