Symbio Garden

Symbio Garden

Khu Đông TP.HCM sắp đón thêm dự án nhà ở kết hợp thương mại đẳng cấp

(ĐTCK) Nối tiếp thành công của nhiều dự án bất động sản như D-Vela (quận 7), Aurora Residences (quận 8), Central Garden (Bình Dương), mới đây, nhà phát triển bất động sản DRH Holdings phối hợp với Công ty Hưng Gia Việt công bố Dự án Khu phức hợp thương mại và dịch vụ y tế Symbio Garden (quận 9, TP.HCM).

Tọa lạc trên khu đất rộng 3,47 ha, với mật độ xây dựng chỉ 37%, khu phức hợp thương mại và dịch vụ y tế Symbio Garden với 139 căn shophouse, hứa hẹn trở thành một hệ sinh thái mang tính cộng sinh và phát triển bền vững cho cư dân tương lai.

Symbio Garden sở hữu vị trí đắc địa khi nằm liền kề khu giải trí bậc nhất TP.HCM là Suối Tiên, đối diện với dự án đối diện Bệnh viện ung bướu 2 của TP.HCM, bệnh viện chuyên khoa nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á.

Cách đó 5 phút di chuyển là bến xe miền Đông mới đang được xây dựng, dự kiến sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2019. Ngoài ra, Symbio Garden cách Đại học Quốc gia TP.HCM chỉ 5 phút di chuyển. Dự án cũng kết nối với Khu công nghệ cao TP.HCM khi chỉ mất 3 phút đi xe.

Về kết nối giao thông, Symbio Garden cách xa tuyến metro Suối Tiên - Bến Cùng với sự bứt phá của hạ tầng, thị trường bất động sản khu Đông còn được kỳ vọng bứt phá nhờ chủ trương của Thành phố sẽ phát triển khu Đông thành khu đô thị sáng tạo.

Ngoài ra, dự án kết nối trực tiếp với xa lộ Hà Nội, một trục giao thông huyết mạnh nối kết khu Đông TP.HCM với trung tâm thành phố.

Bên cạnh đó, Symbio Garden chỉ mất 15 phút để di chuyển đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Ngoài ra, Symbio Garden nằm ở vị trí trung tâm khi kết nối các vệ tinh quan trọng như: cách khu đô thị mới Thủ Thiêm 5 phút đi xe, cách trung tâm quận 1 chỉ 7 phút, cách thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) 30 phút di chuyển và xa Thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Khu Đông TP.HCM sắp đón thêm dự án nhà ở kết hợp thương mại đẳng cấp ảnh 1

Tổng thể dự án  Symbio Garden.

Symbio Garden được chú ý bởi 8 yếu tố quan trọng được các nhà phát triển dự án truyền tải như: môi trường cộng sinh, giao thông thuận tiện, năng lượng thiên nhiên, giao thương sầm uất, kiến trúc Bắc Âu cổ điển, dịch vụ phong phú, quy hoạch hạ tầng đồng bộ và hợp tác phát triển.

“Symbio Garden là một dự án nổi bật tại khu Đông TP.HCM khi có mức giá hợp lý và hiệu sức sinh lời cao. Có thể nói, đây là dự án duy nhất của khu Đông có sự cộng hưởng lý tưởng cho cư dân tương lai”, ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings nói và cho biết, Symbio Garden sẽ được cư dân đón nhận và sẽ là một điếm nhấn trong khu đô thị sáng tạo tương lai của của TP.HCM.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, thời gian qua, giá đất khu vực này đã tăng chóng mặt.

Tại đường Hoàng Hữu Nam, tuyến đường mặt tiền của Bến xe miền Đông mới, nếu như cuối năm 2017 giá đất mặt tiền đường chỉ dao động từ 40 - 50 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên 80 - 100 triệu đồng/m2. Những khu vực xung quanh Bến xe miền Đông cũng có mức giá tăng khá mạnh, dao động từ mức 40 - 50 triệu đồng/m2.

Còn tại đường D400, gần Bệnh viện Ung bướu 2, giá đất cũng tăng nhanh trong khoảng gần 1 năm qua, hiện giá đất mặt tiền đường đang được dao dịch từ 50 - 70 triệu đồng/m2.

Theo phân tích của giới chuyên môn, việc giá đất tại khu Đông ngày càng tăng là điều dễ hiểu, trong đó yếu tố chính là do sự phát triển của hạ tầng giao thông, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận của khu Đông vào trung tâm Thành phố.

Khu đông không chỉ có lợi thế về hạ tầng mà bởi đây là khu vực sẽ trở thành khu đô thị sáng tạo sắp tới.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TPHCM, ý tưởng xây dựng khu Đông thành khu đô thị sáng tạo dựa trên đặc thù và nguồn lực sẵn có của Thành phố là Khu đô thị mới Thủ Thiêm giữ vai trò trung tâm tài chính, kinh tế tầm cỡ quốc tế, Khu công nghệ cao và Đại học Quốc gia với nguồn lực dồi dào về đất đai, nhân lực.

Việc xây dựng đô thị sáng tạo liên kết quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức không chỉ là mối quan hệ hành chính, mà còn mang tính đặc thù của Thành phố, nhất là khi TP.HCM được Quốc hội cho phép thực hiện cơ chế đặc thù theo Nghị quyết 54.

Thành phố mong muốn có được lực lượng chuyên gia đến hiến kế, tư vấn cho Thành phố phát triển theo hướng giá trị cao.

Tin bài liên quan