Lãnh đạo CapitaLand tại sân trường

Lãnh đạo CapitaLand tại sân trường

CapitaLand giữ vững vị thế nhà phát triển nhà ở hàng đầu tại Việt Nam

(ĐTCK) Hơn 9.100 căn hộ trong 12 dự án phát triển nhà ở, quản lý 4.700 căn hộ dịch vụ trong 21 dự án, 2 dự án phát triển tích hợp và danh mục đầu tư khoảng 1 tỷ USD tại Việt Nam là một vài lát cắt ấn tượng của CapitaLand Việt Nam - một trong những tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu của Singapore đang hoạt động tại Việt Nam. Ông Chen Lian Pang, Giám đốc điều hành CapitaLand Việt Nam trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về sự phát triển của Tập đoàn tại Việt Nam.

Thị trường Việt Nam có vai trò như thế nào trong chiến lược phát triển của CapitaLand, thưa ông?

Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của CapitaLand. Đây là thị trường lớn thứ ba của CapitaLand ở Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia.

 Ông Chen Lian Pang

Việt Nam là thị trường tăng trưởng quan trọng của CapitaLand và chúng tôi đánh giá cao nhu cầu nhà ở có chất lượng đang ngày càng tăng tại Việt Nam, do đô thị hóa đang ngày càng mạnh mẽ và Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ, năng động. Đúc rút kinh nghiệm qua hàng loạt dự án và các loại hình bất động sản khác nhau mà CapitaLand đã và đang phát triển trên thế giới, các dự án của chúng tôi tại Việt Nam được xây dựng với các tiêu chí tốt nhất cho tất cả các loại hình, như bất động sản nhà ở, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, đủ sức để thu hút giới trẻ đô thị của Việt Nam, các công ty đa quốc gia và cả các công ty khởi nghiệp tại địa phương. 

CapitaLand đã đạt được những thành tựu gì sau 24 năm phát triển tại Việt Nam?

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, CapitaLand ngày nay là nhà phát triển bất động sản nhà ở nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với 33 dự án, cung cấp tổng cộng gần 14.000 đơn vị nhà ở để bán và cho thuê.

Tại TP.HCM, Tập đoàn đã và đang phát triển hàng loạt dự án như The Vista, Vista Verde, PARCSpring, Krista, Kris Vue, Feliz en Vista, D1MENSION, D’Edge, D2Eight và De La Sol. Tại Hà Nội, chúng tôi có 2 dự án là Mulberry Lane và Seasons Avenue.

Gần đây nhất, vào tháng 3/2018, Tập đoàn đã mua lại phần lớn cổ phần trong một dự án từ một đối tác Việt Nam tại vị trí đắc địa và lý tưởng để phát triển dự án phức hợp đầu tiên tại Hà Nội. Tọa lạc tại quận Tây Hồ và có tầm nhìn ra Hồ Tây của Hà Nội, dự án này sẽ là một tòa tháp 25 tầng, bao gồm 380 căn hộ loại hình SoHo, khoảng 21.360 m2 diện tích văn phòng và trên 19.320 m2 diện tích dành cho thương mại bán lẻ.

Xin ông cho biết kết quả kinh doanh của CapitaLand Việt Nam trong năm 2017 và nửa đầu năm 2018?

Năm 2017 đánh dấu một năm tăng trưởng kỷ lục của CapitaLand tại Việt Nam, với doanh số bán căn hộ cao nhất từ trước đến nay.

Tại TP.HCM, Dự án D’Edge Thảo Điền với 273 căn hộ, đã đạt doanh thu kỷ lục, bán hết trong vòng chưa đầy 2 tháng sau khi ra mắt vào tháng 7/2017.

Đây là minh chứng cho niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu CapitaLand và cũng củng cố thêm rằng, nhu cầu của các dự án chất lượng cao của chúng tôi tại Việt Nam là rất lớn và đầy tiềm năng.

CapitaLand cũng đã triển khai Dự án D1MENSION tại quận 1, TP.HCM. Dự án này bao gồm một tòa nhà chung cư cao cấp và một tòa căn hộ dịch vụ, được quản lý bởi thương hiệu Ascott danh tiếng của CapitaLand.

Trong khi đó, tại Hà Nội, đến cuối năm 2017, hơn 80% trong tổng số 1.300 căn hộ của Dự án Seasons Avenue tại Khu đô thị mới Mỗ Lao đã được bán hết.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh số bán nhà của Tập đoàn tiếp tục tăng trưởng và luôn dẫn đầu thị trường, không chỉ về quy mô, mà còn về chất lượng.

Hiện tại, CapitaLand đang phát triển một dự án độc đáo mang tên "D2eight", gồm 28 căn nhà shophouse. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phát triển Dự án De La Sol tại quận 4, TP.HCM.

Đâu là lý do CapitaLand đạt được kết quả kinh doanh tốt và có được sự đánh giá ngày càng cao của khách mua nhà và đối tác, thưa ông?

Các nhà phát triển nước ngoài như CapitaLand có nhiều lợi thế. CapitaLand luôn sáng tạo, đổi mới mẫu mã sản phẩm, cả về tiện nghi và thiết kế. Chúng tôi tự tin vào chất lượng sản phẩm và luôn bàn giao nhà đúng hẹn cho khách hàng. Vì vậy, chúng tôi có 3 lợi thế: sản phẩm luôn đổi mới, giao nhà đúng hạn và chất lượng tốt.

Ngoài ra, CapitaLand cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình. Đây là một công ty bất động sản chuyên nghiệp với danh mục các dự án lớn và đa dạng trên toàn thế giới. Chúng tôi đã có được kinh nghiệm phát triển dự án ở nhiều quốc gia khác nhau và có thể áp dụng các kinh nghiệm này tại Việt Nam. Một số dự án nổi bật ở các quốc gia khác mà CapitaLand đã phát triển bao gồm thương hiệu Raffles City và The Interlace danh tiếng - thương hiệu đã đoạt Giải thưởng Tòa nhà toàn cầu của năm 2015.

Bên cạnh đó, CapitaLand có khả năng vận hành và phát triển dự án, khả năng sáng tạo, ứng dụng các thiết kế mới tại một loạt thị trường khác nhau. Chúng tôi cũng có kiến thức chuyên sâu về thị trường địa phương, về tài chính và có danh mục các dự án danh tiếng và uy tín.

Kinh doanh tại Việt Nam, CapitaLand gặp những thách thức gì?

Cơ hội bao giờ cũng đi cùng thách thức. Là một nhà phát triển Singapore, một trong những thách thức mà CapitaLand phải đối mặt là làm sao để thâu tóm các quỹ đất mới với các thông số thuận lợi. Tuy nhiên, với hơn 24 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, chúng tôi đã học được cách vượt qua các vấn đề và thách thức để phát triển ổn định nhiều dự án trong nước. Một thách thức khác là làm sao để tuyển dụng nguồn nhân lực địa phương đủ khả năng và chuyên môn để quản lý dự án và có kỹ năng làm việc nhóm.

Một phần của chương trình quản lý tài năng của CapitaLand là xác định các nhân viên có tiềm năng, đào tạo và trang bị nguồn lực để họ có thể đảm nhận những vị trí cao trong tổ chức.

Là một trong những nhà phát triển công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường bất động sản, CapitaLand đã chuyển giao công nghệ cho thị trường bất động sản địa phương như thế nào?

CapitaLand đã áp dụng tất cả các công nghệ hiện đại và chuyên nghiệp từ Singapore cho các hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết giảm thiểu tác động của các dự án bất động sản đến môi trường. Tôi tin rằng, việc giảm thiểu tác động vào môi trường của các tòa nhà bằng các sáng kiến sẽ nâng cao giá trị cho các bên liên quan.

CapitaLand cũng kết hợp tính bền vững môi trường trong quản lý tất cả các giai đoạn của một dự án, từ khâu xây dựng luận chứng khả thi, thiết kế, mua sắm, xây dựng và hoạt động để tái phát triển. Ở Việt Nam, chúng tôi cam kết trở thành công dân tốt và xây dựng một tương lai xanh hơn cho người Việt Nam và cả các thế hệ mai sau.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đào tạo nhân viên làm việc chuyên nghiệp, theo các tiêu chuẩn của Singapore. CapitaLand Việt Nam đang tiếp tục đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam bằng cách tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân lực địa phương trình độ cao và chuyên nghiệp. Khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2006, 1/3 nhân viên của CapitaLand là người nước ngoài. Bây giờ, tỷ lệ người nước ngoài chỉ là 15%. Tập đoàn khuyến khích các nhân viên trẻ có năng lực phấn đấu để trở thành người đứng đầu các phòng, ban và quản lý dự án. CapitaLand có chiến lược đào tạo và phát triển có hệ thống cho tất cả nhân viên và cam kết dành cho họ sự nghiệp lâu dài trong công ty.

Mục tiêu chính và kế hoạch phát triển của CapitaLand ở Việt Nam trong những năm tới là gì, thưa ông?

Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng thương hiệu của mình tại Việt Nam trong 5 năm tới. Hiện tại, Tập đoàn có khoảng 350 nhân viên và sẽ tăng lên 450 - 500 người trong tương lai gần, khi mở rộng hoạt động trong phân khúc phát triển nhà ở và nhắm tới việc mua thêm các tòa nhà văn phòng và thương mại cũng như căn hộ dịch vụ. CapitaLand cũng đã lên kế hoạch xây dựng một thành phố Raffles - một thương hiệu nổi tiếng của dự án đa hỗn hợp tại Việt Nam.

Đến nay, Tập đoàn CapitaLand đã xây dựng 9 dự án mang tên Thành phố Raffles trên toàn cầu và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu này tại Việt Nam. CapitaLand đang làm việc với nhiều đối tác để tìm quỹ đất nhằm tiến đến mục tiêu này trong thời gian tới.

Các hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật tại Việt Nam của CapitaLand

CapitaLand có chính sách dành 0,5% lợi nhuận hoạt động ròng hàng năm cho Quỹ CapitaLand Hope - một tổ chức từ thiện của tập đoàn, để thúc đẩy tăng trưởng xã hội và giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong giáo dục, y tế và nhà ở.

Việt Nam là thị trường tăng trưởng quan trọng của CapitaLand và Tập đoàn cam kết đóng góp cho quá trình đô thị hóa của đất nước. CapitaLand không chỉ góp phần cải thiện kinh tế, mà còn cải thiện môi trường và xã hội của cộng đồng địa phương, theo đúng với phương châm của Tập đoàn là “Xây dựng con người. Xây dựng cộng đồng”.

Đến nay, CapitaLand đã xây dựng 3 trường học CapitaLand Hope Schools tại Việt Nam, cung cấp giáo dục chất lượng cho khoảng 650 học sinh mỗi năm. Ngoài ra, CapitaLand còn có các sáng kiến trách nhiệm xã hội khác như hoạt động hiến máu, đào tạo sơ cứu, các hoạt động lễ hội cho trẻ em đường phố, trồng cây...

Tin bài liên quan