Ảnh minh họa. (Nguồn: independent.co.uk).

Ảnh minh họa. (Nguồn: independent.co.uk).

Thú vị ứng dụng AI của Google biến ảnh người dùng thành kiệt tác

Tính năng mới này, được gọi là "Art Transfer," cho phép người dùng chụp ảnh và sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo cho bức ảnh vừa chụp phong cách của một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Ứng dụng Nghệ thuật & Văn hóa (Art & Culture) của Google giờ đây sẽ cho phép bạn biến bất kỳ hình ảnh nào của mình thành một kiệt tác nghệ thuật đích thực.

Tính năng mới này, được gọi là "Art Transfer" (Chuyển giao nghệ thuật), cho phép người dùng chụp ảnh và sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo cho bức ảnh vừa chụp phong cách của một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Người dùng có thể chọn "hàng tá" các bức tranh nổi tiếng và mượn phong cách của họ cho bất kỳ hình ảnh nào.

Tính năng này có thể được sử dụng bằng cách mở công cụ - tồn tại dưới dạng một công cụ riêng cho iOS và Android - sau đó chọn menu Camera ở phía dưới. Trên đó sẽ có tùy chọn mở tính năng Art Transfer.

Người dùng có thể chọn một trong những kiệt tác khác nhau và sau đó biến nó thành phong cách của bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào. Google sẽ làm điều đó và cung cấp cho bạn "sự thật thú vị" về tác phẩm trong khi bạn chờ đợi tính năng này được áp dụng.

Tính năng này không chỉ đơn giản là sử dụng lớp phủ hoặc công cụ pha trộn. Thay vào đó, Google đã tạo ra các thuật toán để tạo lại ảnh theo phong cách đã được chọn.

Google cho biết họ đã làm việc với các tổ chức văn hóa như Phòng trưng bày Quốc gia của Vương quốc Anh và Bảo tàng Nghệ thuật MOA của Nhật Bản để cho phép người dùng chọn nhiều phong cách hội họa khác nhau, bao gồm các kiệt tác của các danh họa như van Gogh, Frida Kahlo, Edvard Munch hay Leonardo da Vinci.

Ứng dụng Văn hóa & Nghệ thuật của Google đã trở nên nổi tiếng vào năm 2018, khi nó cho mọi người cơ hội ghép các bức ảnh của họ với một tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Tin bài liên quan