Ra mắt “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19”

Ra mắt “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19”

(ĐTCK) “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19” do Bộ Y tế phối hợp cùng Tập đoàn VMED vừa chính thức được triển khai với mục đích tận dụng ưu điểm vượt trội của các Giải pháp Y tế số 4.0 trong công tác kiểm soát, đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona (Covid-19) và ứng dụng kiểm soát dịch trong tương lai.

Theo đó, Công ty cổ phần INFOMED - thành viên Tập đoàn VMED sẽ sử dụng phần mềm Bệnh án điện CLAS Healthcare cho toàn bộ các bệnh nhân nhiễm Virus; phần mềm PACS và phần mềm truyền tải dữ liệu lâm sàng theo thời gian thực từ tất cả các cơ sở điều trị đến các Trung tâm hỗ trợ và Trung tâm chỉ huy.

Các phần mềm nêu trên sẽ tích hợp cùng với các thiết bị y tế hiện đại như máy thở CARESCAPE R860 và máy theo dõi bệnh nhân CARESCAPE B450 được sản xuất bởi GE Healthcare và do VietMedical (thành viên của Tập đoàn VMED) cung cấp.

“Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid - 19” do Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn VMED triển khai là hết sức cần thiết, sẽ tận dụng được tất cả ưu điểm của các Giải pháp Y tế số 4.0 trong công tác đẩy lùi dịch trên toàn quốc. Giải pháp cũng giúp các bác sỹ tại cơ sở giảm sự tiếp xúc với bệnh nhân, giảm được nguy cơ phơi nhiễm.

Đây là bước đệm quan trọng trong việc thành lập các trung tâm chỉ huy của Bộ Y tế, Hội Hồi sức cấp cứu và Chống độc Việt Nam tập hợp các Bệnh viện lớn tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để các chuyên gia đầu ngành có thể hỗ trợ hội chẩn từ xa, tiên lượng, tư vấn giải pháp xử lý và điều trị kịp thời các trường hợp lây nhiễm Covid-19 hay ứng dụng để kiểm soát dịch bệnh trong tương lai cho các bác sĩ tuyến dưới khi cần.

Tin bài liên quan