Microsoft xác nhận mua lại ứng dụng Tiktok tại Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Microsoft đã xác nhận về việc tổ chức các cuộc đàm phán với công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance để mua lại TikTok tại Mỹ trong hôm Chủ nhật (2/8).
Microsoft xác nhận mua lại ứng dụng Tiktok tại Mỹ

Bên cạnh đó, Microsoft cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục làm việc với chính phủ Mỹ về một thỏa thuận và dự định sẽ kết thúc cuộc đàm phán vào ngày 15/9.

Nếu hoàn tất thỏa thuận, Microsoft có thể đồng thời giải quyết một cuộc tranh cãi gần đây về các lệnh cấm TikTok ở Mỹ và tăng thị phần trong mảng công nghệ tiêu dùng.

Tuyên bố được đưa ra hai ngày sau khi các phương tiện truyền thông bao gồm CNBC báo cáo rằng Microsoft quan tâm đến việc mua ứng dụng do công ty Trung Quốc ByteDance sở hữu.

Ngay sau khi các báo cáo xuất hiện, Tổng thống Trump nói rằng ông phản đối ý tưởng Microsoft mua TikTok và ông sẽ chuyển sang cấm ứng dụng tại Mỹ.

Thỏa thuận giữa Microsoft và ByteDance sẽ cho phép Microsoft sở hữu TikTok tại Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.

“Cấu trúc mới của TikTok sẽ dựa trên các trải nghiệm người dùng hiện có, đồng thời bổ sung các biện pháp bảo vệ, bảo mật và các phương pháp an toàn kỹ thuật số đẳng cấp thế giới. Mô hình hoạt động mới cũng được xây dựng để đảm bảo tính minh bạch cho người dùng cũng như sự giám sát an ninh phù hợp từ chính phủ ở các quốc gia mà ứng dụng này có mặt”, theo Microsoft.

Theo Reuters đưa tin hôm Chủ nhật (2/8), ông Trump đã đồng ý cho ByteDance 45 ngày để hoàn tất các thỏa thuận với Microsoft về TikTok.

Việc Microsoft mua lại một phần của Tiktok có thể làm phức tạp mối quan hệ giữa Microsoft và Facebook vì Facebook vốn xem ByteDance là đối thủ cạnh tranh.

Năm 2007, Microsoft đã đầu tư 240 triệu USD vào Facebook, cũng như đưa ra nhiều sáng kiến để nền tảng của Facebook phát triển. Vào tháng 6, khi Microsoft tuyên bố đóng cửa dịch vụ phát video trực tuyến Mixer và khuyên mọi người nên chuyển sang dùng Facebook.

ByteDance đã giới thiệu TikTok ra bên ngoài Trung Quốc đại lục vào năm 2017 sau khi ra mắt một ứng dụng tương tự có tên Douyin. Sau đó ByteDance tiếp tục mua lại Musical.ly, một ứng dụng truyền thông xã hội riêng biệt thu hút được thanh thiếu niên với mức giá 800 triệu USD. Trước đó, Facebook cũng đã cố gắng mua Musical.ly vào năm 2016, theo BuzzFeed News đưa tin.

Tiktok cũng đã chuyển văn phòng vào Thung lũng Silicon, nơi đã từng được sử dụng bởi WhatsApp do Facebook sở hữu.

Tin bài liên quan