Lần đầu tiên, người dân Myanmar đã có thể chuyển tiền liên ngân hàng nhờ FPT IS

Lần đầu tiên, người dân Myanmar đã có thể chuyển tiền liên ngân hàng nhờ FPT IS

(ĐTCK) Vừa qua, hệ thống dịch vụ chuyển tiền trên ATM cho Công ty Chuyển mạch Tài chính quốc gia Myanmar (MPU) do FPT IS đầu tư và triển khai đã chính thức được vận hành.  

Hệ thống do FPT IS triển khai là cổng kết nối các ngân hàng, công ty viễn thông, thương mại điện tử và các dịch vụ giá trị gia tăng, giúp hiện đại hoá việc thanh toán không dùng tiền mặt của nước này. Qua đó giúp Myanmar bắt kịp sự phát triển về công nghệ tài chính với các nước trong khu vực và thế giới.

Theo ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Hội đồng Thành Viên FPT IS: “Dự án này là một thay đổi lớn và quan trọng bậc nhất trong dịch vụ liên ngân hàng nói riêng và hệ thống chuyển mạch tài chính, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Myanmar nói chung.

Trong thời gian tới, FPT IS sẽ tiếp tục mang đến nhiều tiện ích cho dịch vụ ngân hàng tại Myanmar như: dịch vụ chuyển tiền trên Mobile và Internet Banking; dịch vụ thanh toán không tiếp xúc (Conctaless), hỗ trợ chuẩn thẻ chip mới”.

Myanmar có 55 triệu dân với 4.000 máy ATM, hơn 10.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) và khoảng gần 4 triệu thẻ ATM các loại. Tuy nhiên, trước khi áp dụng hệ thống này, trên 90% giao dịch tại đây vẫn đang sử dụng tiền mặt.

Trước đó, FIS đã triển khai thành công nhiều dự án tầm cỡ như 6 Data Center cho Bộ Tài chính, Cổng thông tin quốc gia cho Bộ Truyền thông và CNTT Myanmar, Microsoft Services cho Ngân hàng KBZ, Data Center cho Mytel, ERP cho Tập đoàn Sơn lớn nhất Myanmar – UPG.

Tin bài liên quan