Indonesia chế tạo mũ bảo hiểm phát hiện người có triệu chứng COVID-19

Chiếc mũ có khả năng phát hiện người có nhiệt độ cao hơn bình thường ở khoảng cách từ 8-10m và ghi lại các hoạt động và chỉ số y tế cần thiết của người được xác định có thân nhiệt cao hơn bình thường.
Mũ bảo hiểm thông minh của TNI. (Nguồn: cnbcindonesia.com).

Mũ bảo hiểm thông minh của TNI. (Nguồn: cnbcindonesia.com).

Ngày 31/5, quân đội Indonesia (TNI) thông báo đã chế tạo thành công loại mũ bảo hiểm có thể phát hiện những người có triệu chứng bị nhiễm COVID-19.

Giám đốc Trung tâm Y tế Quân đội (Kapuskesad) Indonesia, Thiếu tướng, Tiến sỹ Ratmono cho biết đây là sản phẩm nghiên cứu của đội ngũ nhân viên nghiên cứu thuộc Kapuskesad.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát hiện nay, Kapuskesad được giao nhiệm vụ phối hợp cùng với các đơn vị khác của TNI đưa ra các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.

Nghiên cứu chế tạo ra “mũ bảo hiểm thông minh” là một trong nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Kapuskesad để giúp TNI cùng chính phủ ngăn chặn dịch bệnh.

Cũng theo Thiếu tướng Ratmono, “mũ bảo hiểm thông minh” được trang bị camera hiện đại và máy đo thân nhiệt có độ nhạy cao.

Loại mũ này có khả năng phát hiện những người có nhiệt độ cao hơn bình thường ở khoảng cách từ 8-10m và ghi lại các hoạt động và chỉ số y tế cần thiết của người được xác định có thân nhiệt cao hơn bình thường.

Từ đó cung cấp cho hệ thống máy tính của trung tâm phân tích và đưa ra những cảnh báo hoặc khuyến nghị cần thiết.

Đáng chú ý, "mũ bảo hiểm thông minh" có thể theo dõi và phát hiện 13 người cùng một thời điểm nên rất thích hợp trang bị cho lực lượng làm nhiệm vụ ở những vị trí động người như sân bay, nhà ga, bến tàu…

Thiếu tướng Ratmono cho biết thêm trước mắt “mũ bảo hiểm thông minh" sẽ được phân phối cho năm đơn vị chủ lực thực hiện phòng chống đại dịch COVID-19 của chính phủ theo sự chỉ đạo của Tổng tham mưu trưởng TNI Andika Perkasa.

Thời gian tới, Kapuskesad sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất nhiều hơn để trang bị cho tất cả lực lượng của TNI và thậm chí sẽ tính đến việc xuất khẩu sản phẩm này ra thị trường ngoài nước.

Tin bài liên quan