Hệ điều hành Android 10 đã được cập nhật lên smartphone

Mẫu điện thoại Nokia 8.1 đã trở thành chiếc smartphone đầu tiên nhận bản cập nhật Android 10 mới nhất.
Hệ điều hành Android 10 đã được cập nhật lên smartphone Nokia 8.1. - Ảnh: ANDROID CENTRAL

Hệ điều hành Android 10 đã được cập nhật lên smartphone Nokia 8.1. - Ảnh: ANDROID CENTRAL

HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, đã công bố cập nhật hệ điều hành Android 10 cho các sản phẩm của mình và chiếc smartphone đầu tiên chính là Nokia 8.1.

Với việc sử dụng Android 10, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng mới hấp dẫn trong phiên bản mới của hệ điều hành này.

Chẳng hạn, tính năng Gesture Navigation cho phép thao tác trên smartphone của người dùng trở nên mượt mà hơn bằng cách lướt tay qua trái hoặc qua phải để quay trở lại hoặc trở về trước, giúp người dùng điều khiển nhanh hơn và trực quan hơn.

Tính năng Smart Reply giúp nhận phản hồi thông minh hơn trong tin nhắn, không chỉ từ ngữ mà người dùng còn có thể thực hiện hành động. Tính năng Privacy Controls cho phép người dùng có nhiều quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân hơn ở một nơi nào đó và kiểm soát khi vị trí của bạn khi chia sẻ với các ứng dụng khác.

Với người dùng thường xuyên giao tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, tin nhắn, tính năng Live caption sẽ tự động dịch và thêm phụ đề vào bất cứ video hoặc âm nhạc nào chạy trên smartphone với độ chính xác cực kỳ cao. 

Tính năng này sẽ phủ trên các ứng dụng người dùng đang sử dụng, có thể là YouTube, Instagram, Pocket Casts... và nó còn hỗ trợ cả các cuộc gọi video qua Skype và Google Duo. Thậm chí, nó còn hoạt động với cả video hoặc tập tin âm thanh mà người dùng tự quay/ghi lại.

Bên cạnh đó, Android 10 còn có một số tính năng khác như Focus mode giúp chặn các ứng dụng gây xao lãng khi người dùng cần tập trung vào những gì quan trọng trong công việc; tính năng Family Link giúp cha mẹ quản lý thời gian sử dụng smartphone của các thành viên trong gia đình bằng cách giới hạn thời gian dùng các ứng dụng trong ngày...

Tin bài liên quan