FPT được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu

FPT được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu

(ĐTCK) Tập đoàn FPT đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp FPT được vinh danh trong danh sách này.

Theo VINASA, bảng xếp hạng này lựa chọn các doanh nghiệp công nghệ uy tín, có năng lực tiêu biểu của Việt Nam từ đó giới thiệu và kết nối hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế. Do đó, ngoài việc phải đảm bảo các tiêu chí liên quan đến tài chính, nhân lực, thị trường và khách hàng…, Top 10 các doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu còn phải đáp ứng được 04 tiêu chí quan trọng gồm năng lực về công nghệ, những dự án đã triển khai, số lượng các kỹ sư có bằng cấp, chứng chỉ về công nghệ mới.

Cùng đứng trong Top 10 các doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu còn có các tên tuổi khác như VNPT, MobiFone, Công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel….

Định hướng chiến lược của FPT là tập trung vào chuyển đổi số hướng đến mục tiêu Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới trong 10 năm tới. Hiện nay, FPT đã hình thành hệ sinh thái các giải pháp, nền tảng chuyển đổi số giúp các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu nâng cao hiệu suất hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như phát triển các mô hình kinh doanh mới. Trong đó tiêu biểu là nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, nền tảng Blockchain – akaChain, nền tảng tự động hóa akaBot, giải pháp số hóa tài liệu akaDoc, công cụ dịch thuật 4.0 akaTrans, giải pháp quản lý tổng thể bệnh viên FPT.eHospital, giải pháp chính phủ số FPT.eGOV…

FPT hiện có đội ngũ hơn 16.000 kỹ sư, chuyên gia công nghệ với hơn 7.000 chứng chỉ công nghệ quốc tế.

Tin bài liên quan