Facebook phát hành công cụ chuyển ảnh, video dễ dàng qua Google Photos

Tính năng này là một phần của Dự án chuyển dữ liệu (Data Transfer Project), hợp tác giữa Facebook, Google, Microsoft và Twitter để đơn giản hóa việc truyền dữ liệu qua lại các nền tảng trực tuyến.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Người dùng Facebook ở Mỹ và Canada hiện có thể chuyển ảnh và video của họ sang Google Photos nhờ vào công cụ chuyển dữ liệu di động mới.

Tính năng này là một phần của Dự án chuyển dữ liệu (Data Transfer Project), hợp tác giữa Facebook, Google, Microsoft và Twitter để đơn giản hóa việc truyền dữ liệu qua lại các nền tảng trực tuyến do các hãng này sở hữu.

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong di chuyển thông tin giữa các dịch vụ trực tuyến, không bị mắc kẹt trong một nền tảng.

Facebook đã giới thiệu công cụ này vào cuối năm ngoái và đã phát hành ở một số quốc gia khác. Nó được tung ra cho người dùng ở Mỹ và Canada ngày 30/4.

Để chuyển ảnh, người dùng nhấp chọn "Thông tin Facebook của bạn" (Your Facebook Information) trong cài đặt.

Sau đó, người dùng sẽ sẽ thấy một tùy chọn để chuyển ảnh và video. Có một trình đơn (menu) thả xuống để chọn nơi người dùng muốn gửi các tệp đó, nhưng hiện tại, tùy chọn duy nhất là Google Photos.

Dự án chuyển dữ liệu đã được công bố sau khi Liên minh châu Âu (EU) ban hành Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR). Quy định này yêu cầu các công ty hoạt động trong EU phải cung cấp các công cụ tải xuống dữ liệu cho người dùng, qua đó làm giảm những lo ngại về độc quyền.

Một vài thượng nghị sỹ Mỹ cung đang thúc đẩy một dự án luật tương tự GDPR. Theo Reuters, dự kiến vào tháng 9, Facebook sẽ điều trần trước Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) để giải trình về lợi ích và thách thức nếu nước Mỹ ban hành luật về dữ liệu người dùng trực tuyến.

Tin bài liên quan