Apple cung cấp thêm các công cụ để cha mẹ quản lý con cái dùng iPhone

Với việc phát hành iOS 13.3, lần đầu tiên, phụ huynh sẽ có thể đặt ra giới hạn trẻ có thể nói chuyện và nhắn tin trong những giờ nhất định trong ngày.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Một bản cập nhật cho hệ điều hành iOS của Apple, ra mắt hôm nay 11/12, sẽ cung cấp cho cha mẹ một bộ công cụ mới để chống lại chứng nghiện iPhone ở trẻ em.

Với việc phát hành iOS 13.3, lần đầu tiên, phụ huynh sẽ có thể đặt ra giới hạn trẻ có thể nói chuyện và nhắn tin trong những giờ nhất định trong ngày.

Các giới hạn này sẽ được áp dụng trên các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn và FaceTime.

Phụ huynh cũng có thể áp dụng một loạt các giới hạn khác nhau đối với các cuộc gọi và nhắn tin trong thời gian cho phép sử dụng điện thoại của con và giờ ngừng sử dụng.

Trong phần Giới hạn Giao tiếp (Communication Limits) mới của ứng dụng Screen Time trong Cài đặt, người dùng iPhone có thể đặt giới hạn dựa trên danh bạ.

Ngoài ra, ở phần Kiểm soát của cha mẹ (Parental Controls) cũng nằm trong Screen Time, phụ huynh có thể chọn người được phép liên lạc với con cái họ, trong thời điểm cụ thể và ngược lại.

Trong thời gian hạn chế sử dụng điện thoại, cha mẹ cũng có thể chỉ định những liên hệ cụ thể nào trẻ có thể nhắn tin và gọi điện - ví dụ như chỉ có mẹ hoặc bố.

Trong thực tế, điều này có nghĩa là cha mẹ có thể ngăn trẻ nhắn tin cho bạn bè vào đêm khuya hoặc trong ngày học, bằng cách lên lịch khởi chạy chế độ hạn chế sử dụng điện thoại.

Tính năng này cũng cho phép cha mẹ quản lý danh bạ từ xa qua iCloud từ xa, giúp cha mẹ dễ dàng chỉnh sửa và toàn quyền kiểm soát danh sách liên lạc.

Giới hạn Giao tiếp mới là một phần của hệ thống Screen Time được Apple giới thiệu với iOS 12 vào năm ngoái. Hệ thống này cho phép chủ sở hữu iPhone sắp xếp thời gian thoát khỏi màn hình điện thoại, đặt giới hạn thời gian cho các ứng dụng, xem báo cáo sử dụng điện thoại.

Nhiều bậc cha mẹ đã tận dụng các điều khiển này để hạn chế nghiêm ngặt hơn cách con cái họ sử dụng thiết bị của mình, bao gồm bằng cách đặt giới hạn cho các ứng dụng riêng lẻ mà họ muốn chặn, như trò chơi, cũng như bằng cách định cấu hình giờ ngừng sử dụng điện thoại.

Apple không phải là công ty công nghệ duy nhất xem xét hạn chế những mặt trái của sử dụng công nghệ.

Google cũng giới thiệu bộ công cụ kiểm soát sức khỏe kỹ thuật số dành cho người dùng Android, trong khi Facebook và Instagram đã viết lại các phần của phần mềm và thuật toán của họ, tập trung vào các số liệu mới như thời gian sử dụng.

Tin bài liên quan