PTI tổ chức lễ hội dành cho kiều bào tại Hàn Quốc

PTI tổ chức lễ hội dành cho kiều bào tại Hàn Quốc

(ĐTCK) Nhân dịp kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992-2017), Công ty Bảo hiểm Dongbu và Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) sẽ làm cầu nối giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc với một Lễ hội văn hóa dành cho những người Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc, những người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam cũng như các gia đình đa văn hóa Hàn – Việt. Đó là Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc “Chúng ta là một – We are together” sẽ được tổ chức vào ngày 29 tháng 4 tới đây tại Seoul, Hàn Quốc.

Với quy mô lớn,  đặc sắc, hướng tới kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc “Chúng ta là một  - We are together” sẽ mang đến cho khán giả một chương trình giao lưu văn hóa đầy ý nghĩa và cảm xúc cho những người con Việt Nam ở xa quê hương. Việt Nam và Hàn Quốc không chỉ có nhiều tương đồng về điều kiện địa lý, lịch sử, văn hóa mà còn là đối tác chiến lược về kinh tế chính trị.

Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 140.000 người Hàn Quốc đang học tập và sinh sống, trong khi số người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc là 100.000 người. Những con số này vẫn tiếp tục tăng hàng năm, chứng tỏ sự giao lưu, hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa hai quốc gia đã và đang diễn ra mạnh mẽ.

Ông Bùi Xuân Thu - Thành viên HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc PTI cho biết, với sự hợp tác của đối tác chiến lược là công ty bảo hiểm Dongbu, chắc chắn trong thời gian tới, PTI và Dongbu sẽ tiếp tục phối hợp triển khai thêm các các chương trình giao lưu văn hóa, tăng cường quan hệ hợp tác giữa 2 nước. Các chương trình sẽ được thực hiện cả ở Việt Nam và Hàn Quốc

Được biết, Dongbu hiện là cổ đông chiến lược lớn nhất và cổ đông nước ngoài duy nhất của PTI, chiếm khoảng 37% cổ phần. Dongbu là doanh nghiệp bảo hiểm đứng thứ 2 về Hàn Quốc, trong đó, đặc biệt mạnh về bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm trực tuyến.

Tin bài liên quan