PTI dạy bơi miễn phí cho học sinh trường Văn Yên

PTI dạy bơi miễn phí cho học sinh trường Văn Yên

(ĐTCK) Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa tổ chức lễ trao tặng bể bơi di động cho trường tiểu học Văn Yên, Quận Hà Đông, Hà Nội. Bên cạnh đó PTI, cũng tài trợ toàn bộ chi phí khóa dạy bơi đầu tiên cho học sinh của trường. 

Đây là một trong chuỗi các hoạt động nằm trong chương trình Vun đắp ước mơ xanh 2015 với chủ đề Phòng chống đuối nước ở trẻ em của PTI. 

Theo số liệu thống kê của UNICEF, tại Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 20 trẻ em bị tử vong do liên quan đến môi trường nước; Tỷ lệ tử vong do đuối nước ở Việt Nam cao gấp 10 lần các nước phát triển và chỉ đứng sau những ca thiệt mạng do tai nạn giao thông.

Các hoạt động phòng chống đuối nước cũng đã được nhiều doanh nghiệp triển khai, tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp tập trung vào việc đào tạo các kỹ năng phòng chống đuối nước cho các em học sinh. Trước thực trạng đó, trong chương trình Vun đắp ước mơ xanh, PTI đã xây dựng kế hoạch trao tặng bể bơi di động và tài trợ mở lớp học bơi cho các em học sinh trên toàn quốc, trong đó, trước mắt thí điểm tại trường tiểu học Văn Yên.

Ngoài ra, PTI cũng đã phối hợp với NXB Kim Đồng và các chuyên gia vể bảo vệ trẻ em của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xuất bản cuốn Cẩm nang phòng chống đuối nước, nhằm cung cấp cho các em học sinh những kĩ năng cơ bản nhất về bơi lội, cách xử lý đối với gặp những trường hợp đuối nước, qua đó, nâng cao nhận thức của các em học sinh cũng như phụ huynh và nhà trường, góp phần hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

PTI đã trao tặng 5.000 cuốn Cẩm nang Phòng chống đuối nước cho các em học sinh tại Vũng Tàu, An Giang, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nội và Nghệ An.

Trong năm 2015, PTI cũng trao tặng 600 suất học bổng trị giá 200 triệu, 600 thẻ bảo hiểm Phúc học đường và 200 cặp phao cứu sinh cho các em học sinh trên toàn quốc.

Tin bài liên quan