Bảo hiểm ước tính thiệt hại hàng chục tỷ đồng sau bão số 9

Bảo hiểm ước tính thiệt hại hàng chục tỷ đồng sau bão số 9

(ĐTCK) Theo thống kê nhanh của Bảo hiểm PTI, chỉ trong khoảng thời gian từ 20h - 24h, đơn vị này đã tiếp nhận được gần 100 cuộc gọi thông báo của khách hàng có xe bị ngập trong khu vực TP.HCM, tính trung bình, mỗi giám định viên phải hỗ trợ từ 3 - 5 khách hàng.

Ông Vũ Xuân Thưởng, Phó giám đốc Ban xe cơ giới của PTI cho biết, tối ngày 25/11/2018,  PTI đã phải huy động toàn bộ giám định viên trong khu vực TP.HCM để kịp thời hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, số lượng khách hàng gọi lên tổng đài quá lớn nên đến sau 12h đêm, các giám định viên vẫn phải chạy đua với nước để phục vụ khách hàng.

"Để hạn chế tổn tất, khi không may đi vào vùng ngập nước, chúng ta tuyệt đối không khởi động lại để tránh thủy kích gây hỏng máy, chỉ nên tắt máy và tìm cách đưa xe lên khu vực cao hơn, sau đó, gọi điện thông báo cho các công ty bảo hiểm", đại diện PTI khuyến cáo.

Theo các doanh nghiệp bảo hiểm, tổn thất của cơn bão số 9 đối với với thị trường bảo hiểm là không nhỏ. Thống kê sơ bộ, chỉ tính riêng những thiệt hại của xe cơ giới của toàn thị trường cũng lên đến hàng chục tỷ đồng, riêng hãng bảo hiểm PTI, ước đến thời điểm hiện tại  thiệt hại xe cơ giới là  khoảng 7 tỷ đồng.

Trong khi đó, thời điểm sáng 26/11, theo báo cáo nhanh của trung tâm khí tượng thuỷ văn, mưa lớn vẫn kéo dài tại khu vực quận 7, TP.HCM, do vậy, chắc chắn số lượng còn tăng lên do các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn đang tiếp tục tiếp nhận các thông tin tổn thất từ khách hàng.

Tin bài liên quan