Chỉ báo bắt đúng đáy tháng 3 bây giờ phát đi tín hiệu bán

Chỉ báo bắt đúng đáy tháng 3 bây giờ phát đi tín hiệu bán

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đã tăng lên một bậc nữa nhưng chứng khoán Mỹ cũng tiếp tục tăng vào đầu tuần.

Sau khi Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức hàng đầu của Hong Kong, bao gồm cả trưởng đặc khu hành chính Hong Kong bà Carrie Lam cuối tuần qua, Trung Quốc đã đáp trả vào thứ Hai (10/8) bằng các lệnh trừng phạt 11 quan chức Mỹ, trong đó bao gồm các thượng nghị sĩ Ted Cruz và Marco Rubia.

Tuy nhiên, hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ đã tăng cao hơn so với tuần trước sau khi Tổng thống Donald Trump gia hạn các gói hỗ trợ cho người thất nghiệp và hoãn thuế thu nhập cho người lao động Mỹ vào cuối tuần qua.

Morgan Stanley cho biết, chỉ báo kết hợp thời gian thị trường (CMTI) đã đưa ra tín hiệu bán lần đầu tiên kể từ tháng 1/2018.

Các chiến lược gia của ngân hàng đầu tư Mỹ cho biết, chỉ báo này bao gồm các yếu tố định giá vốn cổ phần, các nguyên tắc cơ bản và rủi ro, chỉ báo đưa ra tín hiệu mua kịp thời vào đầu tháng 3/2020 và vẫn nằm trong vùng mua cho đến giữa tháng 6. Các chiến lược gia cho biết, chỉ báo CMTI hiện đang tạo ra tín hiệu bán.

Tại thời điểm ngày 26/3 chỉ báo CMTI ở mức dưới -1 ở nhiều khu vực, các tín hiệu mua trên nhiều khu vực địa lý khác nhau. Sau đó, các thị trường đã hồi phục và tăng mạnh cho tới thời điểm hiện tại

Nhóm chuyên gia cho biết: “Cùng với việc thị trường toàn cầu xuất hiện nhiều xung đột gây leo thang căng thẳng, một tín hiệu bán trên chỉ báo thời gian thị trường của chúng tôi chắc chắn sẽ làm tăng thêm quan điểm rằng đà tăng trên thị trường có thể bị giới hạn trong thời gian tới. Trong lịch sử, sau khi có tín hiệu bán, chứng khoán châu Âu đã giảm 3% trong 6 tháng sau đó”.

Các chiến lược gia của Morgan Stanley đưa ra quan điểm không quá bi quan khi giá USD tiếp tục giảm trong tuần trước. Họ cho biết, chỉ số DXY (Chỉ số Dollar Index) đã vào vùng giá quá bán nhiều nhất kể từ năm 1978.

Tin bài liên quan