Được biết, trong năm 2016 giá bình quân sản phẩm khách hàng vay thể nhân giảm 34,7%, khách hàng vay pháp nhân giảm 26,3% so với năm 2015. Năm 2017, CIC đẩy mạnh cải tiến phương thức cung cấp thông tin, triển khai phương thức kết nối và cung cấp thông tin trực tiếp (host to host) từ hệ thống của CIC tới hệ thống đánh giá, phê duyệt tín dụng của các TCTD.
Do vậy, giá bình quân dịch vụ khai thác thông tin tín dụng tiếp tục giảm mạnh: khách hàng vay thể nhân giảm 17,5% và khách hàng vay pháp nhân giảm 11,9% so với năm 2016.
Từ năm 2018, CIC đưa toàn bộ hệ thống công nghệ mới theo chuẩn quốc tế từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới vào hoạt động, do vậy tính tự động của các quy trình nghiệp vụ tăng cao, bên cạnh đó số lượng tra cứu thông tin của TCTD tăng lên đáng kể. Theo đó, CIC quyết định giảm tiếp 12% giá toàn bộ sản phẩm do CIC thiết kế.