Virus Corona 'hạ gục' bia Corona

Công ty Grupo Modelo của Mexico ngày 2/4 thông báo sẽ tạm ngừng sản xuất bia Corona do lệnh tình trạng khẩn cấp về sức khỏe ở nước này liên quan đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Bia Corona được bày bán tại Mexico City, Mexico. Ảnh: AFP/TTXVN

Bia Corona được bày bán tại Mexico City, Mexico. Ảnh: AFP/TTXVN

Công ty Grupo Modelo của Mexico ngày 2/4 thông báo sẽ tạm ngừng sản xuất bia Corona do lệnh tình trạng khẩn cấp về sức khỏe ở nước này liên quan đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Grupo Modelo là đơn vị sản xuất các thương hiệu bia nổi tiếng như Corona, Pacifico và Modelo. Theo công ty này, quyết định ngừng sản xuất nêu trên phù hợp với yêu cầu của Chính phủ Mexico đình chỉ tất cả các hoạt động không thiết yếu cho đến ngày 30/4 tới để làm chậm sự lây lan chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19. 

Không chỉ có bia Corona, mọi sản phẩm khác của Grupo Modelo cũng tạm thời đình chỉ sản xuất. Tuyên bố của Grupo Modelo nêu rõ: "Chúng tôi đang trong quá trình giảm thiểu sản lượng tại các nhà máy và sẽ hoàn thành việc đình chỉ hoạt động trong những ngày tiếp theo".

Grupo Modelo cũng cho biết công ty đã sẵn sàng hoạt động với 75% nhân viên làm việc từ xa để đảm bảo việc cung cấp bia, nếu chính phủ cho phép. 

Corona là loại bia được lên men ở nhiệt độ thấp (bia lager) và là một trong những thương hiệu bia bán chạy nhất trên toàn thế giới. Riêng tại Mỹ, Corona là một trong những nhãn đồ uống bán chạy nhất từ năm 1998. Kể từ khi virus SARS-CoV-2 xuất hiện và lây lan nhanh chóng, bia Corona đã trở thành chủ đề chính trong những trò đùa trên các mạng xã hội.

Theo truyền thông xã hội, doanh số bán hàng ở Mỹ đã giảm khoảng 40% sau khi dịch bệnh bùng phát. Kết quả cuộc khảo sát trên CNN cho thấy có tới 38% người Mỹ không uống bia này vì nó trùng tên với loại virus Corona chủng mới đang hoành hành trên khắp thế giới.

Tin bài liên quan