Thêm thị trường mới, xuất khẩu của Vinamilk đã đạt mức 9% tổng doanh thu trong quý II

Vinamilk tham gia Hội chợ Gulfood Dubai và ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá 20 triệu USD tại đây

Thêm thị trường mới, xuất khẩu của Vinamilk đã đạt mức 9% tổng doanh thu trong quý II

(ĐTCK) Báo cáo tài chính quý II/2020 vừa được Vinamilk công bố cho thấy, doanh thu xuất khẩu quý II của hãng sữa này đạt 1.370 tỷ đồng, tăng 26,8% so với quý I/2020 và tăng 7,1% so với cùng kỳ 2019.

Doanh thu xuất khẩu chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất quý II của Công ty.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỷ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ 2019…

Tháng 6 vừa qua, Vinamilk cũng là công ty sữa đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sữa vào các quốc gia thuộc Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU). Và mới đây thì đã có thêm 1 nhà máy sữa của Vinamilk tại TP.HCM được cấp phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc. 

 Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng hoạt động xuất khẩu của Vinamilk vẫn tăng trưởng vì Công ty chủ động trong chuỗi cung ứng, dự trữ nguyên liệu và những thị trường nào bị đứt gãy chuỗi cung ứng thì Vinamilk có thể chào hàng ngay, vừa đáp ứng được chất lượng tốt vừa cạnh tranh về giá cả.

Chia sẻ về chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, bà Liên cho biết, phương châm của Công ty là bao giờ cũng phải đi bằng hai chân. Chân ở nội địa phải vững chắc, đáp ứng nhu cầu cho nguời dân rồi mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài. Phát triển, mở rộng và chinh phục thị trường nước ngoài luôn được Vinamilk đặt trong chiến lược dài hạn. 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua của Vinamilk, khi được hỏi về chiến lược phát triển xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, bà Liên cho biết, Trung Quốc hiện có 3 công ty trong Top 20 công ty sữa lớn nhất thế giới, vì vậy, Vinamilk khi đi vào thị trường này cũng phải cân nhắc nên vào những mặt hàng nào có lợi thế. Vinamilk theo chiến lược xâm nhập thị trường nước ngoài vững chắc, xác định thế mạnh rồi mới tiến vào.

Vinamilk bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1997. Tính đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đạt hơn 2,2 tỷ USD. Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bao gồm khu vực châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, Đông Nam Á, Trung Đông và các nước khác.

Năm 2020, Vinamilk vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương, với doanh thu là 59,600 tỷ đồng và 10,690 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 5.7% và 1% so với thực hiện năm 2019.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu