Nike đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Mỹ và nhiều nước trong 2 tuần vì đại dịch Covid-19

(ĐTCK) Sau khi đóng cửa trụ sở chính của công ty tại thành phố Beaverton, bang Oregon, Mỹ hai tuần trước, Nike tiếp tục thực hiện biện pháp mạnh mẽ hơn, đó là tạm thời đóng cửa toàn bộ hệ thống của hàng ở  Mỹ, Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand từ ngày 16-27/3.
Một cửa hàng của Nike tại thành phố San Francisco, California, Mỹ. (Ảnh Getty).

Một cửa hàng của Nike tại thành phố San Francisco, California, Mỹ. (Ảnh Getty).

Theo thông báo mới nhất, Nike cho biết, sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới nhằm ngăn chặn virus corona chủng mới lây lan.

Nhân viên của hãng trong thời gian này vẫn sẽ được tính công và trả lương đầy đủ.

Đối với nhân viên văn phòng đang làm việc tại trụ sở chính ở Oregon được công ty khuyến khích làm việc tại nhà bắt đầu từ ngày 16/3 cho đến hết tháng.

Các cửa hàng khác của Nike trên toàn thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... vẫn sẽ mở cửa bình thường. Hãng sẽ theo dõi sát sao tình hình diễn biến hàng ngày của dịch bệnh trước khi thực hiện các biện pháp tiếp theo.

Khách hàng vẫn có thể mua các sản phẩm của Nike thông qua hệ thống ứng dụng và trang chủ của hãng.

Nike đang gia nhập danh sách ngày càng dài các công ty thực hiện những biện pháp tương tự để ngăn chặn dịch bệnh. Các nhà bán lẻ bao gồm Patagonia, Apple, Warby Parker, Urban Outfitters, Glossier and Allbirds đã đóng cửa cửa hàng ở Mỹ.

Walmart và Lululemon là 2 trong số các nhà bán lẻ giảm bớt thời gian mở cửa. Trong khi đó ở Italy và Pháp tất cả các cửa hàng được đánh giá là không thiết yếu đều phải đóng cửa.

Tin bài liên quan