Nhiều khách sạn thuộc Saigontourist Group cung cấp dịch vụ giao thức ăn

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều khách sạn trực thuộc Tổng Công ty Du Lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tìm thêm thu nhập bằng việc áp dụng hình thức phục vụ outside cartering” (giao bữa ăn, thức uống phục vụ cho khách bên ngoài).
Đầu bếp khách sạn Rex trong cuộc thi ẩm thực.

Đầu bếp khách sạn Rex trong cuộc thi ẩm thực.

Ở TP.HCM, khách sạn 5 sao Grand đã dáp dụng hình thức này từ đầu tháng 3 năm nay.  Đối tượng khách hàng phục vụ  là các khách hàng doanh nhân (khách VIP), khách đang làm việc tại các tòa nhà văn phòng, các sở ban ngành…

Một đơn vị thành viên khác thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM là khách sạn 5 sao Rex cũng đang áp dụng hình thức phục vụ giao hàng ra ngoài. Khi nhận được đơn đặt hàng qua điện thoại, nhân viên khách sạn sẽ giao tận nơi và nhận tiền trực tiếp từ khách hàng. Mỗi bữa ăn sáng và combo trưa do khách sạn phục vụ theo hình thức này có giá trọn gói từ 335.000 đồng.

Trong khi đó, khách sạn Đồng Khánh, một thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại TP.HCM, cho biết đã treo bảng thông báo tạm ngưng phục vụ tại chỗ theo quy định và thay vào đó bằng bảng thông báo phục vụ theo hình thức “take away” (mang đi). Thời điểm này, khách hàng có thể tự đặt xe mang về hoặc khi đặt mua thông qua kênh trực tuyến, khách sạn sẽ đặt xe hộ, sau đó khách tự thanh toán các chi phí dịch vụ khi nhận hàng. Khách sạn Đồng Khánh đang có chương trình khuyến mãi giảm 30% trên thực đơn (từ 50.000 đồng/món ăn, từ 20.000 đồng/đồ uống); khách mua từ hai món trở lên được miễn phí giao tận nhà trong cự ly năm cây số.

Không chỉ ở TP.HCM, các đơn vị khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group tại các tỉnh, thành cũng nhanh chóng thích ứng với tình hình kinh doanh thời Covid-19 bằng hình thức giao hàng tận nơi. Đơn cử như khách sạn Sài Gòn - Đông Hà (Quảng Trị) có chương trình “fast ship” (giao hàng nhanh) với thực đơn bao gồm những món ăn nóng sốt, giá cả phải chăng, thực hiện theo đơn đặt hàng từ xa. Với những đơn hàng theo hình thức này, khách sạn áp dụng ưu đãi miễn phí giao hàng cho khách ở khu vực nội thành thành phố Đông Hà với đơn hàng từ 200.000 đồng.

Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê (Buôn Ma Thuột) đang giới thiệu chương trình “Tận hưởng món ăn yêu thích cùng những người thân yêu ngay tại nhà” với thực đơn đa dạng dành cho cả ba buổi sáng, trưa, chiều tối, giá từ 55.000 đồng kèm ưu đãi miễn phí giao hàng cho các đơn hàng từ 150.000 đồng trong bán kính ba cây số tính từ khách sạn.

Tại khu vực miền Bắc, khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ giới thiệu hai chương trình giao hàng tận nơi, gồm thực đơn “Fast Food” (thức ăn nhanh) và “Office Meal” (cơm trưa văn phòng). Theo đó, chương trình “Fast Food” có giá từ 149.000 đồng/phần, phục vụ từ 07g00 – 22g00 mỗi ngày. Chương trình “Office Meal” có giá từ 49.000 đồng, phục vụ từ 10g00 đến 14g00 mỗi ngày. Cả hai chương trình này đều áp dụng ưu đãi miễn phí giao hàng cho các đơn hàng từ 200.000 đồng trong bán kính năm cây số tính từ khách sạn.

Điểm chung của hình thức phục vụ “outside cartering” tại các khách sạn này là sản phẩm và chất lượng dịch vụ được đảm bảo đúng tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Các khách sạn sử dụng xe ôtô riêng để phục vụ tận nơi và đảm bảo đúng quy trình giao nhận.

Trong trường hợp phục vụ tận nơi với số lượng dưới 20 khách trong khuôn viên văn phòng, bộ phận F&B (bộ phận ẩm thực) của khách sạn sẽ trang bị đủ công cụ, dụng cụ chuẩn của khách sạn như khi phục vụ tại chỗ. Trường hợp phục vụ số lượng dưới 5 phần, khách sạn sẽ sử dụng dụng cụ đựng thức ăn bằng hộp riêng, đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo hình thức này, khách sạn còn phục vụ ẩm thực tận nơi dành cho các yêu cầu về điểm tâm sáng, phục vụ buổi trưa và buổi tối theo yêu cầu với những nhóm khách quy mô nhỏ.

Tin bài liên quan