Doanh nghiệp Nhật mở rộng tuyển dụng nhân sự Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật mở rộng tuyển dụng nhân sự Việt Nam

(ĐTCK) Theo dữ liệu của mảng tuyển dụng Japan Desk thuộc Navigos Seach, trong quý III/2019, các doanh nghiệp Nhật liên tục có nhu cầu tuyển dụng các nhân sự cấp trung, cấp cao trải dài trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, hàng tiêu dùng/bán lẻ, IT…, trong đó đáng kể nhất là lĩnh vực sản xuất, chiếm gần 60% nhu cầu tuyển dụng. 

Cũng theo dữ liệu này, nhu cầu tuyển dụng ứng viên tập trung chủ yếu ở khối kỹ thuật, theo sau là khối thương mại và quản trị chuỗi cung ứng. 

Dưới tác động của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, các doanh nghiệp Nhật Bản có nhà máy sản xuất tại Trung Quốc đang tìm kiếm biện pháp để kiểm soát các rủi ro về thuế quan.

Đã có những doanh nghiệp tiến hành đầu tư vào mở nhà máy mới, hoặc mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam.

Đây là những doanh nghiệp sản xuất công nghệ cao, sản xuất công nghiệp. Sự đầu tư tiếp tục được mở rộng tại các khu công nghiệp phía Nam như Amata Đồng Nai, VSIP2 Bình Dương, Khu công nghiệp Phú Mỹ, Vũng Tàu. 

Japan Desk dự đoán nhu cầu tuyển dụng cấp trung và cấp cao sẽ tiếp tục tăng trưởng và các doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ hơn vì nhu cầu tăng cao và nguồn cung ứng viên đạt chất lượng còn giới hạn. Theo ghi nhận, biết tiếng Nhật vẫn là một điểm cộng lớn với các ứng viên trong ngành này.

Các ứng viên Việt Nam có kinh nghiệm từ 3-5 năm và sở hữu trình độ tiếng Nhật trung cấp trở lên có cơ hội được các doanh nghiệp công nghệ thông tin Nhật săn đón cho những vị trí làm việc tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, với mức lương chưa cạnh tranh như các doanh nghiệp châu Âu và châu Mỹ, doanh nghiệp công nghệ thông tin Nhật Bản được đánh giá phù hợp với những ứng viên ưa thích sự ổn định. 

Tin bài liên quan