Máy bay đỗ tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta. (Nguồn: Antara).

Máy bay đỗ tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta. (Nguồn: Antara).

Các hãng hàng không Indonesia bắt đầu sa thải nhân viên

Đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh vào ngành hàng không Indonesia, với nhiều hãng hàng không buộc phải cắt giảm cả các chuyến bay quốc tế và nội địa.

Ngày 27/3, theo báo cáo của Hiệp hội Hàng không Quốc gia Indonesia (INACA), một số hãng hàng không Indonesia đã bắt đầu thực hiện các biện pháp để đối phó với đại dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng bằng việc sa thải nhân viên, như phi công, tiếp viên, kỹ thuật viên, nhằm giảm thiểu tổn thất tài chính.

Đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh vào ngành hàng không Indonesia, với nhiều hãng hàng không buộc phải cắt giảm cả các chuyến bay quốc tế và nội địa do lệnh cấm du lịch và hạn chế đối với một số quốc gia.

Theo Chủ tịch INACA Denon Prawiratmadja, số lượng hành khách đã giảm mạnh kể từ đầu tháng 3/2020 do tất cả các hãng hàng không cắt giảm tần suất và tuyến bay từ 50% trở lên.

Nếu tình hình dịch COVID-19 thời gian tới tiếp tục diễn biến xấu sẽ làm cho ngành hàng không trở nên tồi tệ hơn và thậm chí có thể dẫn đến việc chấm dứt hoạt động do phá sản.

Tần suất chuyến bay giảm mạnh và hủy chuyến bay lớn đã được báo cáo từ tháng 1 đến tháng 3 tại 15 sân bay trên toàn quốc, với 12.703 chuyến bay và khoảng 1,67 triệu hành khách đã bị hủy, trong đó có 11.680 chuyến bay nội địa.

Tin bài liên quan