Các doanh nghiệp lo ngại nếu thu thêm phí cảng biển khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ làm tăng thêm chi phí logistics. Trong ảnh: Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 2: Nỗi lo tăng phí hạ tầng cảng biển sau sáp nhập địa giới

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, Sở Xây dựng TP.HCM gửi dự thảo lấy ý kiến, “hé lộ” mở rộng thu phí hạ tầng cảng biển khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) và Bình Dương (cũ), nâng tổng phí thu từ 2.100 tỷ đồng/năm lên khoảng 3.500 tỷ đồng/năm. Lập tức, các hiệp hội liên quan, đại diện cho các doanh nghiệp logistics đã phản ứng.