Dự án Ascent Garden Homes (quận 7) dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường trong năm 2019 này

Dự án Ascent Garden Homes (quận 7) dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường trong năm 2019 này

Xu hướng thiết kế dự án theo phong cách Nhật Bản phát triển mạnh tại TP.HCM

(ĐTCK) Từ năm 2017 tới nay, thị trường bất động sản TP.HCM đón dòng vốn lớn từ Nhật Bản, qua đó tạo ra xu hướng phát triển các dự án mang phong cách Nhật.

Xu hướng căn hộ Nhật

Xu hướng phát triển những dự án mang phong cách Nhật Bản đến từ cuộc đổ bộ vốn của các doanh nghiệp bất động sản Nhật Bản vào TP.HCM, bắt đầu tư cuối tháng 12/2017 đến nay.

Đơn cử, Sanyo Homes bắt tay với Công ty Tiến Phát triển khai dự án căn hộ cao cấp Ascent Lakeside tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh. Dự án có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, với hơn 200 sản phẩm đa dạng, tích hợp nhiều tiện ích mới, hứa hẹn chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Sau sự hợp tác này đã kéo theo những doanh nghiệp Nhật Bản khác như Nishitetshu và Hankyu bắt tay với một doanh nghiệp trong nước khác để thực hiện dự án tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ngoài ra, còn phải kể đến các doanh nghiệp Nhật Bản khác như Creed, Tập đoàn Maeda… cũng rót mạnh vốn vào thị trường TP.HCM. Đến tháng 1/2018, thêm Tập đoàn Mitsubishi công bố đầu tư 30 triệu USD vào một dự án tại quận 8, TP.HCM.

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty Nghiên cứu thị trường DKRA Vietnam cho biết, hiện có hơn 10 doanh nghiệp bất động sản và quỹ đầu tư từ Nhật Bản rót vốn đầu tư dự án tại thị trường bất động sản TP.HCM.

Điểm đặc biệt của doanh nghiệp Nhật khi đầu tư vào thị trường địa ốc TP.HCM đó là họ thực hiện những dự án trong phân khúc tầm trung và cao cấp. Từ quy mô vừa và nhỏ đến trung bình và cực lớn. Các dự án được hứa hẹn sẽ mang đậm dấu ấn quy hoạch, thiết kế, kiến trúc, vật liệu, nội ngoại thất cũng như tiện ích đặc trưng của xứ sở hoa anh đào.

“Xu hướng bất động sản mang chuẩn Nhật đang tạo nên làn sóng mạnh mẽ đầu tư vào các dự án căn hộ từ trung cấp đến cao cấp với độ phủ rộng khắp các trục đô thị và địa bàn cửa ngõ TP.HCM. Đặc biệt, việc nhiều chủ đầu tư Việt Nam mạnh dạn xúc tiến hợp tác với đối tác Nhật sẽ mang lại cho thị trường nhiều tín hiệu tích cực. Thứ nhất, mở rộng cơ hội huy động vốn cho các chủ đầu tư trong nước, giúp dự án có nguồn lực tài chính mạnh mẽ để về đích. Thứ hai, mở rộng thêm hệ quy chuẩn căn hộ Nhật, làm rổ hàng hóa trở nên đa dạng, phong phú hơn, tăng sự lựa chọn cho khách hàng”, ông Lâm nói.

Giới phân tích thị trường thì cho rằng, phong cách dự án căn hộ Nhật Bản đang thổi làn gió mới vào thị trường bất động sản TP.HCM, bởi thiết kế hoàn toàn mới lạ, nhưng lại rất đặc biệt của Nhật Bản hiện nay.

Cụ thể, từ văn hóa, ẩm thực cho tới phong cách sống hàng ngày, người Nhật Bản luôn ưu tiên sự đơn giản và linh hoạt và điều này cũng không ngoại lệ trong thiết kế nhà ở. Trong quan niệm của họ, sự tối giản giúp cho tâm hồn được thư thái, mang đến hạnh phúc cho con người.

 Thiết kế căn hộ của Nhật Bản làm nên dòng sản phẩm “The Ascent”

Không gian nhà của người Nhật Bản luôn được bài trí cân bằng giữa nội thất, màu sắc và ánh sáng, đảm bảo cho sự thoải mái trong sinh hoạt, càng mang đến sự linh hoạt càng tốt.

Một điều dễ nhận thấy trong các thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản là sự mộc mạc, ấm cúng. Cũng giống như các lĩnh vực khác trong đời sống, không gian nhà của người Nhật luôn được đầu tư rất nhiều vào chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu sống của con người. Sự kết hợp giữa những dải ánh sáng tự nhiên cùng với nội thất bằng gỗ tạo ra trong một không gian sinh hoạt vô cùng thoải mái.

Một đặc trưng khá nổi bật trong đời sống của người Nhật Bản là sự gần gũi với thiên nhiên, không khó để nhận thấy đặc điểm này trong văn hóa của họ như trà đạo, kiến trúc vườn, bonsai, nghệ thuật cắm hoa và tất nhiên là trong thiết kế nhà ở.

Trong các công trình nhà ở hoặc các tòa nhà cao tầng tại Nhật Bản, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cây xanh, không gian xanh được các kiến trúc sư đưa vào một cách khéo léo. Điều này giúp không gian luôn có được không khí trong lành, đem đến nguồn năng lượng tích cực cho con người.

Các thiết kế mở, ưu tiên việc đón ánh sáng tự nhiên, hay việc cân bằng ánh sáng giữa những mảng tường tạo ra tầm nhìn đẹp. Sự phát triển quá nhanh của đô thị hiện nay khiến cho môi trường sống của con người ngày càng trở nên bí bách.

Vì thế, nhu cầu về một không gian xanh là điều mà nhiều người tìm kiếm và hướng tới. Chính đặc điểm này đã khiến cho phong cách thiết kế nhà của Nhật Bản nổi tiếng và được tiếp nhận nhiều trên thế giới.

Nhà Nhật Bản hút khách ở Việt Nam

Điểm đáng chú ý là các dự án mang phong cách Nhật Bản do chính các doanh nghiệp Nhật bắt tay với doanh nghiệp nội phát triển. Đơn cử như Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Tiến Phát bắt tay với Tập đoàn Sanyo Homes (Nhật Bản) phát triển các dòng sản phẩm sự án thiết kế phong cách Nhật, đáng kể trong số đó là Dự án Ascent Lakeside, số 70 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM.

Dự án được triển khai năm 2017 là 1 block căn hộ cao 23 tầng với 217 căn, bao gồm apartment, garden house, penthouse và văn phòng thông minh 24/7. Dự kiến bàn giao năm 2019.

Ascent Lakeside được thiết kế chủ đạo bởi cây xanh, mộc và nước kết hợp yếu tố hiện đại, sang trọng tạo nên một tổng thể toà nhà tráng lệ nhưng vẫn mang đậm phong cách Nhật Bản gần gũi, chan hoà. Ascent Lakeside sở hữu view 360 độ toàn cảnh về trung tâm quận 7, quận 1 và quận 2.

Đặc điểm dòng căn hộ The Ascent là luôn đáp ứng tiêu chí của Boutique Home là vị trí cận trung tâm, luôn hướng tới cái đẹp, tinh tế trong thiết kế, quy mô không quá lớn, để cư dân được chăm sóc chu đáo từ đội ngũ quản lý chuyên nghiệp của Nhật Bản. Tiện ích hiện đại, khép kín như sảnh đón đẳng cấp 5 sao, tổ hợp hồ bơi nước ấm rộng lớn kết hợp cùng khu vực nhà hàng café.

Đặc biệt, dự án có tầng thượng là nơi tổ chức những bữa tiệc BBQ, khu vui chơi trẻ em, khu ngắm cảnh trên không thu cả thành phố xinh đẹp vào tầm mắt. Bên cạnh đó, còn có 2 tiêu chí quan trọng khác không thể thiếu của dòng The Ascent là nước sạch uống ngay tại vòi, sơn ngoại thất cao cấp chống bám bụi, ẩm mốc, giữ được độ bền đẹp lâu dài.

Sau Ascent Lakeside, năm 2018, Tiến Phát và đối tác Nhật bắt tay triển khai Dự án Ascent Plaza tại quận Bình Thạnh. Dự án với 1 block toà nhà cao 24 tầng và 2 tầng hầm, gồm 348 căn hộ.

Với lối thiết kế tối giản, tinh tế của kiến trúc Nhật Bản, kết hợp cùng phong cách hiện đại, thanh lịch, căn hộ Ascent Plaza độc đáo về kiến trúc, đẳng cấp về phong cách và linh hoạt về công năng.

Ascent Plaza nằm trong dòng sản phẩm “The Ascent” độc quyền của Tiến Phát Corp. nên đáp ứng các tiêu chí về tiện ích như sảnh đón vô cùng sang trọng, tổ hợp hồ bơi nước ấm rộng lớn, nước sạch uống ngay tại vòi, sơn ngoại thất chống bám bụi, ẩm mốc, giữ được độ bền đẹp công trình lâu dài, thiết kế rộng thoáng, tối ưu công năng và không thể thiếu những khu vườn xanh mát, lãng mạn như trong truyện cổ tích để trở về cùng thiên nhiên, cho những giây phút bên nhau thêm thi vị, ý nghĩa.

Bên cạnh đó, Tiến Phát cũng có những sản phẩm khác thuộc dòng The Ascent như The Ascent - Thao Dien Condominiums (quận 2), đã bàn giao đúng tiến độ và đưa vào sử dụng từ năm 2016, Ascent Garden Homes (quận 7), sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Với lợi thế là phong cách Nhật Bản, nên tất cả các dự án này đều mở bán thành công với tỷ lệ hấp thụ lên đến trên 90% ngay trong ngày công bố dự án. Điều này là minh chứng cho thấy uy tín của Tiến Phát Corp. Trong đó, đáng chú ý là dự án Ascent Garden Homes (quận 7) sẽ giới thiệu đến thị trường dự kiến trong năm 2019 này. Với thiết kế ấn tượng, đột phá và mang những đẳng cấp thực thụ, Ascent Garden Homes hứa hẹn là một điểm sáng trên thị trường căn hộ khu Nam Sài Gòn trong năm nay và mang đến một lựa chọn an cư đáng mơ ước cho cư dân Thành phố.

Liên hệ Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Tiến Phát, 186 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 6, Q. 3, TP. HCM

Hotline: 0939 386 388

Website: http://tienphatcorp.com

Tin bài liên quan