Waterpoint, môi trường sống theo chuẩn quốc tế giữa thiên nhiên

Waterpoint, môi trường sống theo chuẩn quốc tế giữa thiên nhiên

(ĐTCK) Chủ đầu tư Nam Long (NLG) khởi động dự án Waterpoint bằng việc tổ chức một cuộc thi thiết kế quy hoạch, dự án thu hút 7 đơn vị quốc tế uy tín tham gia. Quyết định hợp tác cùng Conybeare Morrison - đơn vị quy hoạch khu đô thị hàng đầu nước Úc, NLG đã có bước tiền đề thuận lợi để bắt tay hình thành nên khu đô thị quốc tế lớn nhất tại Bến Lức (Long An).

Tiêu chuẩn quốc tế

Cả trước và sau thời điểm NLG hợp tác cùng Conybeare Morrison, Waterpoint ngày càng thu hút thêm nhiều đối tác nước ngoài tham gia phát triển. Dòng vốn đầu tư giai đoạn 1 tại có sự góp mặt của đối tác chiến lược Nhật Bản Nishi Nippon Railroad. Cùng với đó, hàng loạt tên tuổi uy tín trong ngành bất động sản quốc tế về hệ thống hạ tầng, cảnh quan, thiết kế nội - ngoại thất… đã có mặt tại Waterpoint như Twog, RoyallHaskoning DHV, Aurecon, Swan&maclaren, Ardor, Lascal… Các sản phẩm dưới nét vẽ tài hoa của các kiến trúc sư, chuyên gia hàng đầu thế giới đã kiến tạo nên những không gian sinh hoạt tôn vinh giá trị gia đình, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, từ đó mang đến sự khác biệt và sức sống mới cho khu đô thị bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.

Không dừng lại ở việc đảm bảo quy hoạch và thiết kế sản phẩm theo phong cách, tiêu chuẩn quốc tế, một hệ thống tiện ích, dịch vụ quy mô lớn được quy hoạch phân bố đều trong nội khu dự án đạt chuẩn quốc tế cũng đang được NLG xúc tiến triển khai.

Hiện nay, NLG đã hợp tác cùng các nhà đầu tư quốc tế phát triển các hàng mục tiện ích trong nội khu dự án như trường học, bệnh viện, tư vấn phát triển bất động sản thương mại dịch vụ Keppel… Để làm được những điều này không thể không kể đến sự nỗ lực không ngừng của số lượng lớn nhân sự quốc tế đang làm việc tại Waterpoint, từ các thành viên đến từ nhiều quốc gia trong Ban lãnh đạo NLG, các đối tác chiến lược đến từ Nhật Bản và sau này là các chuyên gia phát triển dự án. Tất cả đều hướng đến mục tiêu phát triển Waterpoint trở thành khu đô thị đẳng cấp quốc tế.

Waterpoint với việc cung cấp ra thị trường những sản phẩm nhà ở, sản phẩm thương mại tiêu chuẩn quốc tế được kỳ vọng không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư, đầu tư trên thị trường, mà còn góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc cho miền Tây Nam Bộ trong
thời gian tới.

Đô thị khỏe mạnh

Khái niệm “khu đô thị khỏe mạnh” có lẽ còn khá xa lạ với người dân Việt Nam. NLG phát triển Waterpoint đáp ứng tiêu chí sống khỏe mạnh” cho cư dân khác biệt với các dự án đô thị đang hiện hữu trên thị trường.

Dự án đảm bảo mật độ dân cư chuẩn quốc tế theo quy hoạch khoảng 84 người/ha, tương đồng với một số đô thị, quốc gia nổi tiếng bởi quy hoạch không gian sống tối ưu như Singapore (82 người/ha), Osaka (118 người/ha)… Như vậy, khi cân đối mật độ dân cư với số lượng sản phẩm nhà ở, Waterpoint sẽ có khoảng 10.000 hộ dân cư, tổng số dân khoảng 30.000 người/355 ha quỹ đất.

Không chỉ tập trung tại vùng lõi, hệ thống dịch vụ, tiện ích khuyến khích cư dân vận động nâng cao sức khỏe gắn liền với địa hình sông nước như trung tâm dịch vụ thể thao cộng đồng ngoài trời, khu thể thao dưới nước, đường chạy bộ, bến thuyền ven sông… được bố trí trải đều khắp khu đô thị.

Cùng với đó, hệ thống dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn quốc tế đang được NLG gấp rút hình thành nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng của những cư dân đầu tiên đến an cư tại Waterpoint. Waterpoint được ví như một “thành phố thu nhỏ” thỏa mãn nhu cầu sống khỏe của cư dân.

Kiến tạo giá trị thực

Mỗi sản phẩm nhà ở Waterpoint đều đảm bảo minh bạch về pháp lý, 100% được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài và được phát triển bởi một chủ đầu tư có tâm, có tầm. Chỉ khi dự án đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về pháp lý, con người mới an tâm để tận hưởng cuộc sống mới, hay như các nhà đầu tư, họ hoàn toàn có cơ sở để gia tăng nguồn lợi nhuận từ quá trình đầu tư tại Waterpoint chỉ trong thời gian ngắn. Đầu tư bài bản, gia tăng lợi ích cho các nhà đầu tư, hay “nói thật, làm thật” là những điều Ban lãnh đạo NLG cam kết khi triển khai bất kỳ dự án khu đô thị nào. Và Waterpoint cũng không ngoại lệ.

Không để các hạng mục dịch vụ, tiện ích nằm quá lâu trên bản vẽ, các công trình đầu tiên tại Waterpoint đã được hoàn thiện và được NLG đưa vào khai thác như minh chứng cho tiềm lực tài chính và tầm nhìn dài hạn.

Hiện nay, hạ tầng khung của giai đoạn 1 Waterpoint trên diện tích 165 ha đã được hoàn thành cùng các điểm đến như làng nhà mẫu Show Village, văn phòng bán hàng Sales Gallery… Các hạng mục như câu lạc bộ giải trí cuối tuần Country Club 3 ha gồm sân thể dục thể thao ngoài trời, sân bóng đá, sân bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, tennis, hồ bơi chuẩn Olympic, hồ bơi trẻ em, sân chơi trẻ em, hệ thống nhà hàng, hội trường - phòng hội nghị đa chức năng, phòng gym, xông hơi.... thuộc phân khu Central Park, 2 ha service hub dành cho tiện ích thương mại dịch vụ - giải trí, điều hành dịch vụ Bus thuộc phân khu SouthGate… đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng. Hạng mục về quỹ đất phát triển trường học, bệnh viện quốc tế đang được NLG triển khai ký hợp tác thỏa thuận với các nhà đầu tư.

Waterpoint, môi trường sống theo chuẩn quốc tế giữa thiên nhiên ảnh 1

Dự kiến, trong thời gian tới, NLG tiếp tục xây dựng hệ sinh thái dịch vụ, tiện ích thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu tại chỗ của cư dân mọi lúc mọi nơi như rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, vịnh nước ngọt, trung tâm tổ chức sự kiện…

Thời gian chuẩn bị lâu dài, nhưng Ban lãnh đạo NLG lại xem đó là điều cần thiết cho một dự án trọng điểm có quy mô lớn như Waterpoint. Với tinh thần chậm mà chắc, khi đã đủ tự tin phát triển toàn diện dự án đạt chuẩn quốc tế NLG mới bắt đầu công bố thông tin ra thị trường. Với những thành công từ các dự án khu đô thị NLG đã triển khai trước đó, Waterpoint nhanh chóng thu hút nhiều nhà đầu tư từ khắp cả nước về hội tụ.

Tại đợt ra mắt đầu tiên cuối tháng 10/2019, dòng sản phẩm Valora gồm 713 căn nhà phố vườn, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập có mức giá trung bình từ 3-5,1 tỷ đồng/căn đã được thị trường hấp thụ nhanh chóng. Hiện tại, các sản phẩm thuộc dòng Valora biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà phố vườn, nhà phố thương mại đã bán thuộc phân khu Rivera và Aquaria đang được NLG triển khai xây dựng đúng tiến độ để bàn giao theo kế hoạch dự kiến từ cuối quý III/2020.

Mới đây, thông tin về đợt mở bán mới Waterpoint được hé lộ khi NLG có kế hoạch từ quý II đến cuối năm sẽ cung cấp khoảng 500 sản phẩm ra thị trường. Đợt này, ngoài sản phẩm chủ đạo Valora, sản phẩm đẳng cấp dinh thự và dinh thự ven sông dự kiến cũng được giới thiệu để phục vụ nhóm khách hàng cao cấp có “gu” sống riêng, chính thức đánh dấu thêm một bước tiến mới trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, phát triển các loại sản phẩm nhà ở hạng sang.

Mỗi dinh thự, dinh thự ven sông sẽ không chỉ là tổ ấm sang trọng cho mỗi gia đình, khẳng định vị thế của chủ nhân, mà còn là sản phẩm truyền đời có giá trị cao cho các thế hệ sau.

Waterpoint với mục tiêu định hình nên phong cách sống mới tại khu vực miền Tây đang được giới quan sát đánh giá là dự án sở hữu nhiều tiềm năng phát triển vượt trội so với các dự án đô thị khác trong cùng khu vực và cùng phân khúc. Dự án “sống khỏe”, sống chuẩn quốc tế với những giá trị thực của NLG xứng đáng là điểm hẹn đầu tư, điểm hẹn an cư lý tưởng cho người dân đang mong muốn nâng tầm chất lượng sống trong tương lai gần.

Tin bài liên quan