Petrolimex Aviation tra nạp nhiên liệu cho chuyên cơ 
chở Thủ tướng Nga Medvedev tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Petrolimex Aviation tra nạp nhiên liệu cho chuyên cơ chở Thủ tướng Nga Medvedev tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Vững tin trên các chuyên cơ phục vụ nguyên thủ quốc gia

(ĐTCK) Liên tiếp được lựa chọn để tra nạp nhiên liệu cho hàng loạt chuyên cơ chở nguyên thủ các nước sang thăm Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation), ông Phạm Văn Thanh chia sẻ, Công ty đang dần chinh phục khách hàng bằng cái “chất” riêng. 

Có cổ đông sáng lập là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Công ty được thừa hưởng những lợi thế gì và phát huy lợi thế đó như thế nào, thưa ông?

Petrolimex Aviation được thừa hưởng thành quả, kinh nghiệm và tính chuyên nghiệp cao, cũng như uy tín trên trường quốc tế của Petrolimex. Bên cạnh đó là hệ thống cơ sở vật chất như kho đầu nguồn, bến bãi khang trang, hiện đại, công nghệ quản lý tiên tiến trải khắp 63 tỉnh/thành phố Việt Nam, vươn ra quốc tế với thương hiệu chữ “P”.

Phát huy những lợi thế đó, tập thể cán bộ, công nhân viên Petrolimex Aviation luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nguồn nhân sự của Công ty có trình độ nghiệp vụ chuyên môn được đào tạo bài bản, am hiểu về ngành hàng kinh doanh, năng động, thích ứng kịp thời với biến động của thị trường.

Nhờ vậy, sau 10 năm phát triển, từ sản lượng xuất bán ban đầu 20.000 m3 nhiên liệu bay Jet A-1, đến nay, Petrolimex Aviation đã xuất bán gần 800.000 m3, đứng thứ 4 về quy mô trong hệ thống hơn 40 công ty xăng dầu của Petrolimex. Chúng tôi cũng là một trong các công ty đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất của Tập đoàn.

Được biết, Petrolimex Aviation hiện chiếm hơn 30% thị phần cung cấp nhiên liệu bay. Đâu là điểm “lõi” để Công ty chinh phục các khách hàng lớn, có yêu cầu khắt khe, thưa ông?

Vững tin trên các chuyên cơ phục vụ nguyên thủ quốc gia ảnh 1

 Ông Phạm Văn Thanh

Các hãng hàng không luôn thận trọng khi chọn nhà cung cấp và tra nạp nhiên liệu bay, nhất là các doanh nghiệp mới. Do đó, ngoài việc tuân thủ các điều kiện đối với riêng mặt hàng xăng dầu, doanh nghiệp kinh doanh nhiên liệu bay còn phải đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng nhiên liệu, an ninh, an toàn hàng không; chứng nhận xuất xứ rõ ràng; vận chuyển hay lưu trữ bằng phương tiện, hệ thống công nghệ, bồn bể có kết cấu đặc biệt, đạt chuẩn quốc tế.

Petrolimex Aviation có hệ thống phân phối trải dài khắp cả nước; cung cấp nhiên liệu bay Jet A-1 cho hơn 30 hãng hàng không lớn trên thế giới.

Bên cạnh đó, Petrolimex Aviation là đối tác chiến lược của Hãng hàng không Vietjet Air. Công ty đã đưa dịch vụ bán tại sân bay quốc tế là điểm đến của Vietjet Air trong khu vực như Incheon (Hàn Quốc), Côn Minh và Cao Hùng (Trung Quốc), đồng thời cung cấp khoảng 50% nhu cầu Jet A-1 cho thị trường Campuchia thông qua Total Trading.

Theo tôi, điểm “lõi” để có thể chinh phục các khách hàng lớn khó tính đó là chất lượng hàng hóa và dịch vụ. Tại Petrolimex Aviation, việc kiểm soát về số lượng, chất lượng hàng hóa luôn được đặt lên hàng đầu ở tất cả các khâu, các công đoạn của chu trình sản xuất - kinh doanh.

Petrolimex Aviation luôn phối hợp chặt chẽ với đại diện khách hàng tại sân bay để nắm bắt chính xác lịch khởi hành, nâng cao chất lượng dịch vụ tra nạp theo bảng phân cấp cấp độ tra nạp của Hiệp hội Các hãng hàng không thế giới, góp phần bảo đảm chuyến bay khởi hành đúng lịch.

Chi phí, giá bán hợp lý bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên cũng được Petrolimex Aviation chú trọng và phương châm hoạt động của Công ty là: “Hơn cả nhiên liệu hàng không, đó là một dịch vụ chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế”.

Đó là lý do khiến Petrolimex Aviation liên tiếp được lựa chọn để tra nạp nhiên liệu cho nhiều chuyên cơ chở nguyên thủ các nước sang thăm Việt Nam?

Đúng vậy. Nhờ làm tốt các khâu trên, Công ty đã nhiều lần được lựa chọn tra nạp nhiên liệu cho chuyên cơ chở nguyên thủ các nước sang thăm Việt Nam. Chẳng hạn, tháng 4/2015 tra nạp cho tàu bay IL-96 của Hãng hàng không quốc gia Nga chở Thủ tướng Nga Medvedev; tháng 7/2015 tra nạp cho tàu bay Boeing 757 của Hãng hàng không Titan Airways chở Thủ tướng Anh David Cameron; tháng 5/2016 tra nạp cho một loạt máy bay thuộc đoàn chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Sau đó, Công ty được lựa chọn để tra nạp nhiên liệu cho chuyên cơ chở Thủ tướng Ấn độ Narenda Modi, chuyên cơ của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, chuyên cơ của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha, chuyên cơ của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah cùng hàng trăm chuyến bay phục vụ các phái đoàn đến Việt Nam tham dự APEC 2017... 

Petrolimex Aviation được thành lập năm 2008 với sự tham gia của các cổ đông sáng lập gồm Petrolimex, Công ty cổ phần Hóa dầu Quân đội (Mipec), Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) và Công ty cổ phần Bất động sản hóa dầu quân đội (Mipecland), với vốn điều lệ ban đầu là 150 tỷ đồng. Hiện nay, Công ty có vốn điều lệ 300 tỷ đồng.

Tin bài liên quan